สัมภาษณ์งานบนรถตู้ ก่อน "โค้ชหมี" รักษ์พล ได้งานคุมทีมชาติมาเลเซีย

สัมภาษณ์งานบนรถตู้ ก่อน "โค้ชหมี" รักษ์พล ได้งานคุมทีมชาติมาเลเซีย
เพิ่งเปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการ สำหรับการรับงานโค้ชฟุตซอลทีมชาติมาเลเซีย สำหรับ "โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม ซึ่งเป็นโค้ชไทยคนแรกที่ได้คุมโต๊ะเล็กทีมชาติ "เสือเหลือง"

เบื้องหลังการรับงานในครั้งนี้ มีการทาบทามกันมาหลายเดือน และบทสรุปคือการสัมภาษณ์ไอเดียในการทำงาน ซึ่งผู้บริหารของฟุตซอลมาเลเซีย ได้ทำการสัมภาษณ์ "โค้ชหมี"ผ่านการประชุมซูม ค่อนข้างแหวกแนว เนื่องจาก "โค้ชหมี"กำลังอยู่บนรถตู้ของทีมแบล็คสตีล ซึ่งมีลูกทีมของ "โค้ชหมี"นั่งกันเต็มรถ แม้เจ้าตัวจะออกตัวกับทางทีมสัมภาษณ์ว่า ไม่ค่อยสะดวกเท่าไรกับการคุย แต่ทางนั้นได้ตอบกลับว่าไม่เป็นไร 

"ผมต้องคุยแบบค่อย ๆ และแบบปิด ๆ นิดนึง แต่โชคดีที่ลูกทีมผมไม่ค่อยสันทัดภาษาอังกฤษเท่าไร ช่วงคุยก็ยอมรับว่าสมาธิไม่ค่อยมีเหมือนกัน แต่ก็พรีเซ็นต์ไป ปรากฏว่าทางโน้นพอใจ และได้งานคุมทีม ทั้งที่ตัวผมก็ไม่ได้หวังเลย เนื่องจากภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยดีเท่าไร แถมคุยแบบไม่มีสมาธิ แต่เชื่อว่าเขาคงเห็นว่า ผลงานของเราในการพาทีม แบล็คเพิร์ล ของอินโดฯ มาคว้าแชมป์ AFF ที่ประเทศไทยได้ น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เชาเชื่อว่าเราทำได้"

 สำหรับสัญญาของ "โค้ชหมี"ในการคุมโต๊ะเล็ก "เสือเหลือง"มาเลเซีย จะสิ้นสุดปี 2025 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยคุมชลบุรี บลูเวฟ คว้าแชมป์สโมสรเอเชียมาแล้ว รวมถึงพาทีมแบล็คสตีล ของอินโดฯ คว้าแชมป์สโมสรอาเซี่ยนล่าสุด โดย 3 ปีที่คุมทัพฟุตซอลแบล็คสตีล พาทีมคว้าแชมป์ฟุตซอลลีกอินโดนีเซีย 1 สมัย แชมป์อาเซี่ยน 1 สมัย และอันดับ 2 กับอันดับ 3 ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด ก่อนมารับงานคุมฟุตซอลทีมชาติเป็นครั้งแรก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X