ผจก.ฟุตซอลไทยรับรางวัล "ชาวนครสวรรค์ที่เป็นที่ยอมรับของสังคม"

ผจก.ฟุตซอลไทยรับรางวัล "ชาวนครสวรรค์ที่เป็นที่ยอมรับของสังคม"
"บิ๊กสุ" ผจก.ฟุตซอลไทยรับรางวัล "ชาวนครสวรรค์ที่เป็นที่ยอมรับของสังคม" พร้อมเดินหน้าเตรียมความพร้อมทัพโต๊ะเล็กไทยลุยศึก 2 รายการสำคัญ ส.ค.-ต.ค.66

นายศิโรจน์  มิ่งขวัญ ประธานชมรมนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ จัดงานมอบโล่รางวัล "ชาวนครสวรรค์ที่เป็นที่ยอมรับของสังคม" โดยมอบให้กับ "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทย โดยมีนายสิริมงคล  พุทธรักษา เลขานุการชมรมนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ร่วมงาน ที่ร้านอาหารบ้านสกุลดาว(ใหม่) ถนนจักรวาล อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค.66  

สำหรับ "บิ๊กสุ"สุทิน  บัวตูม ผู้จัดการฟุตซอลทีมชาติไทย มีประวัติและผลงานดังนี้ เข้าร่วมรายการฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนียเป็นเจ้าภาพ จากการจัดการแข่งขันทั้งหมด 9 ครั้ง โดยผลงานที่ดีที่สุดของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยคือการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายถึง 3 ครั้ง เข้าร่วมรายการชิงแชมป์เอเชีย 16 ครั้ง โดยผ่านเข้าร่วมทุกครั้ง ผลงานที่ดีที่สุด คือได้รองชนะเลิศ 2 ครั้ง และได้อันดับที่ 3 จำนวน 5 ครั้ง

เข้าร่วมรายการเอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 5 ครั้ง โดยผ่านเข้าร่วมทุกครั้ง ผลงานที่ดีที่สุด คือ ได้รองชนะเลิศ จำนวน 3 ครั้ง เข้าร่วมรายการชิงแชมป์อาเซียน 16 ครั้ง จากการจัดแข่งขัน 17 ครั้ง เป็นแชมป์ 16 ครั้ง เข้าร่วมรายการซีเกมส์ 5 ครั้ง จากการจัดแข่งขัน 5 ครั้ง และได้แชมป์ทั้งหมด 5 ครั้ง

ทั้งนี้ "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม เป็นเหลนของ พันตำรวจเอกพระกล้า กล้ากลางสมร อดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัด อุบลราชธานี บุรีรัมย์  ปทุมธานี นครปฐม คนทั่วประเทศให้ความนับถือ  นายสุทิน เกิดที่บ้านหนองไอ้จ๋อ อ.บรรพตพิสัย ต่อมา พ.ต.อ.พระกล้า กลางสมร ผู้เป็นคุณทวดของนายสุทิน เปลี่ยนเป็น บ้านกัลญารัตน์ ต.หนองเต่า อ.เก้าเลี่ยว นครสวรรค์ โดย "บิ๊กสุ"ได้เตรียมแผนสำหรับการเตรียมความพร้อมทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในการสู้ศึก 2 รายการสำคัญในวันที่ 7-13 ส.ค.66 Intercontinental Futsal Championchip 2023 ที่บางกอก อารีน่า มี 6 ประเทศ และอีกรายการ 7-11 ต.ค.66 AFC FUTSAL ASIAN CUP 2024 รอบคัดเลือก ที่ไทย สายเอ ฟุตซอลไทย , เติร์กเมนิสถาน , ฮ่องกง และ จีน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X