ฟุตซอลญี่ปุ่นประกาศโรดแมปคว้าแชมป์โลกภายในปี2036

ฟุตซอลญี่ปุ่นประกาศโรดแมปคว้าแชมป์โลกภายในปี2036
ฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น วางเป้าหมาย ภายในปี 2050 จะต้องคว้าแชมป์โลก เช่นเดียวกับ ฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์เอเชียนคัพ2022 ล่าสุด เคนิชิโร่ คูกูเระ กุนซือใหญ่ฟุตซอลซามูไรบลู อดีตนักฟุตซอลทีมชาติรุ่นเดียวกับ "เทพบัง" อนุชา มั่นเจริญ เผยกับผู้สื่อข่าวไทยในศึก NSDF Futsal Championship 2023 ประกาศโรดแมปของทีม ภายในปี 2036 ฟุตซอลญี่ปุ่นจะต้องคว้าแชมป์ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ให้ได้

เคนิชิโร่ คูกูเระ กุนซือแชมป์ฟุตซอลเอเชียนคัพ2022ของทีมชาติญี่ปุ่น ที่ถือเป็นอดีตนักฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่นในยุคเดียวกับ "เทพบัง"อนุชา มั่นเจริญ ของทีมฟุตซอลไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไทยในการเดินทางมาแข่งขัน NSDF Futsal Championship 2023 ที่เมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 1-7 มี.ค.66 โดยตอบคำถามสื่อไทยว่า ฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่น มีเป้าหมายใหญ่แบบเดียวกับทีมฟุตบอล 11 คนทีมชาติญี่ปุ่นที่ตั้งเป้าเอาไว้ว่า ภายในปี2050 จะต้องคว้าแชมป์โลกให้ได้ โดยเฮดโค้ชวัย 45 ปี เผยว่า

"ฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่นมีโรดแมปที่สำคัญมากๆนั่นคือภายในปี 2036 ทีมตะต้องไปให้ถึงจุดหมายกับการเป็นแชมป์ ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ให้ได้ ตอนนี้จะเป็นการเริ่มต้นสร้างนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศและที่ยุโรป เพื่อต่อยอดให้นักเตะเหล่านี้ให้เป็นส่วนเติมเต็มกับเป้าหมายที่เราจะต้องเป็นแชมป์โลกให้ได้ ซึ่งระหว่างทางที่เป็นขั้นตอนและกระบวนการไปสู่ความสำเร็จถือว่าสำคัญมากๆในการทำทีม"

โปรแกรม NSDF Futsal Championship 2023 วันศุกร์ที่ 3 มี.ค.66 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา คู่แรก เวลา 15.30 น. อียิปต์ พบ อิหร่าน ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ยูทูป 9MCOT และคู่สอง เวลา 18.00 น. ญี่ปุ่น พบ ไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD และ รายงานสดทาง FM.99


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X