ออสการ์ หอบเงิน 7 พันล้านกลับบราซิล ผวาหนึ่งเรื่องลาลีกจีน

ออสการ์ หอบเงิน 7 พันล้านกลับบราซิล ผวาหนึ่งเรื่องลาลีกจีน
ออสการ์ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวันของบราซิลอย่าง Folha de Sao Paulo บอกเป็นนัยว่าอาจจะโบกมือลาลีกแดนมังกรหลังจบฤดูกาลนี้เนื่องจากมีภารกิจที่ต้องทำที่ประเทศบราซิลแต่มีสิ่งหนึ่งที่หวาดหวั่นเมื่อต้องกลับไปยังประเทศบ้านเกิดเพราะยังกังวลเรื่องความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้น

ออสการ์ แข้งวัย 33 ปี ดีกรีทีมชาติบราซิล ย้ายมาค้าแข้งในลีกจีนตั้งแต่ปี2017 รวมระยะเวลาตอนนี้ 8 ฤดูกาล ซึ่งช่วงที่ย้ายมาจากเชลซีสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากเนื่องจากการตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในเอเชียครั้งนั้นออสการ์ มีค่าตัวอยู่ที่ 52 ล้านปอนด์หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,288 ล้านบาท ในการโยกซบเซี่ยงไฮ้ พอร์ต

เหนือสิ่งอื่นใดในห้วงระยะเวลา 8 ปี ออสการ์ รับเงินเดือนทั้งหมดมากถึง 1,500 ล้านหยวนหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 7,040 ล้านบาท นับว่าเป็นเม็ดเงินที่มหาศาลสุดๆก่อนย้ายกลับไปค้าแข้งอย่างประเทศบราซิลบ้านเกิดหลังมีข้อเสนอเข้ามาซึ่งนักเตะคาดหวังกับการกลับไปดูแลคุณแม่และน้องสาว

โดย ออสการ์ ให้สัมภาษณ์ว่า "แม่ของผมอายุมากขึ้นแล้ว และน้องสาวก็มีลูกด้วย ดังนั้นเราจึงอยากอยู่ด้วยกัน" 

"ตลอด 8 ปี ชีวิตของเขาในจีน ดำเนินไปอย่างราบรื่น ความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของผมคือความปลอดภัย ในการย้ายออกจากทีมเพราะที่นี่ทำให้คุณภาพชีวิตดีมาก ทุกอย่างดูปลอดภัย ลูก ๆ ของผมใช้รถโรงเรียน ดังนั้นจึงปลอดภัยที่จะไปและกลับจากโรงเรียน ที่นี่ไม่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด มันเป็นโลกที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง"

สำหรับ  ออสการ์ สูญเสียพ่อของเขาในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ตั้งแต่ อายุได้ 3 ขวบและถูกเลี้ยงดูมาโดยแม่ของเขาเพียงลำพังกับน้องสาวสองคน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X