นักวิเคราะห์ชี้ จีน ตอนนี้เอา เป๊ป กวาร์ดิโอลา มาคุมก็ไม่รอด!

นักวิเคราะห์ชี้ จีน ตอนนี้เอา เป๊ป กวาร์ดิโอลา มาคุมก็ไม่รอด!
ทีมชาติจีนลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบสาม 2 เกมยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ โดยแพ้ให้กับญี่ปุ่น และ ซาอุดิอาระเบีย

มาร์ค ดรายเออร์ ที่ปรึกษาด้านกีฬาชาวเยอรมัน ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกีฬาของจีนและประจำอยู่ในประเทศจีน กล่าวถึงความพ่ายแพ้ ญี่ปุ่น 0-7 ว่าเป็นเกมที่เลวร้ายที่สุดสำหรับฟุตบอลจีน แสดงความคิดเห็นอจ่างดุเดือดเกี่ยวกับฟุตบอลจีน

“นี่อาจเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในบรรดาทีมจีนที่ผมเคยเห็น เพียงเพราะว่าผู้เล่นไม่มีทักษะเพียงพอ ถึงแม้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะคุมทีมก็ตาม การลงทุนมหาศาลของสมาคมฟุตบอลจีนในอดีตไม่ได้ให้ผลลัพธ์ใดๆ เลย แม้ความหวังเป็นจะมหาอำนาจด้านฟุตบอลภายในปี 2050 เงินลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อเชิญผู้เล่นและโค้ชระดับโลกเข้ามาสู่ประเทศ  ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับฟุตบอลในจีนตอนนี้

พูดตามตรงฟุตบอลจีนกำลังวุ่นวาย การนำผู้เล่นโอนสัญชาติเข้ามา เพื่อตอบโจทย์ แต่หมือนจะประสบปัญหาเชิงโครงสร้างสิ่งแรก ที่จีนควรตั้งเป้าหมายคือการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จะเป็นการสร้างทรัพยากรและเพิ่มจำนวนนักฟุตบอลคุณภาพอายุน้อยเข้าสู่นะบบ

สำหรับ มาร์ค ดรายเออร์ เป็น  โค้ชฟุตบอลชื่อดังชาวอเมริกันที่ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความนิยมให้กับฟุตบอลในหมู่เยาวชนในญี่ปุ่น เคยได้ตอบรับคำเชิญจากกระทรวงศึกษาธิการแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้วให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ฟุตบอลในประเทศจีน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X