เอเอฟซีเลือกจีน-ซาอุฯ รับเจ้าภาพจัดฟุตบอล 2 ศึกใหญ่

เอเอฟซีเลือกจีน-ซาอุฯ รับเจ้าภาพจัดฟุตบอล 2 ศึกใหญ่
เอเอฟซี มอบ 2 สิทธิ์ให้ 2 ชาติ จัดฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 17 และ 20 ปี เตรียมยกเลิกจัด ยู-23 ปี ในปีที่ไม่การคัดโอลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่ปี 2030 เป็นต้นไป

 สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี อนุมัติให้ประเทศจีนและประเทศซาอุดีอาระเบีย รับหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ เป็นทางการแล้ว โดยประเทศจีน รับหน้าที่จัดการแข่งขัน ในรุ่น 20 ปี ในปี 2025 ส่วนซาอุดีอาระเบีย รับหน้าที่จัด รุ่น- 17 ปี ในปีเดียวกัน ส่วนในรุ่นยู-23 ปี เอเอฟซี เห็นชอบให้ยกเลิกการแข่งขันในปีที่ไม่มีการคัดตัวแทนไปเล่นฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่ปี 2030 และตั้งแต่ปี 2028 จะจัดแข่งขันทุกๆสี่ปี

 โดยคณะกรรมการเอเอฟซี ได้จัดการประชุมขึ้นหลัง ฟีฟ่า ได้อนุมัติทีมให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกในรุ่น 17 ปี ถึง 48 ทีม โดยเอเชีย ได้ 9 โควตาโดยจะเริ่มแข่งขันในปี 2025 ถึง 2029 ที่ประเทศกาตาร์  ทำให้ทางคณะกรรมการตัดสินใจที่จะแข่งขันรอบคัดเลือกเอเชียนคัพ ยู-17 ปี และรอบสุดท้าย ยู-17 ปี เป็นประจำทุกๆปีเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางฟีฟ่าที่จะพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั่วโลก ส่วนในรูปแบบการแข่งขันทางคณะกรรมการจะรีบดำเนินการสรุปและรายละเอียดต่างๆให้ฟีฟ่ารับทราบในขั้นตอนต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X