ทีมชาติจีนมีเป้าหมายชัดเจน ดีกรีโค้ชใหม่ผลงานไม่ธรรมดา

ทีมชาติจีนมีเป้าหมายชัดเจน ดีกรีโค้ชใหม่ผลงานไม่ธรรมดา
ทีมชาติจีน ที่เตรียมแยกทางกับ อเล็กซ์ซานดรา ยานโควิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยผลฃานตกรอบแรกแบบยิงประตูใครไม่ได้เลย ที่สำคัญการประกาศแรงกิ้งฟีฟ่าล่าสุด จีน ร่วงไปอยู่อันดับ 88 หล่นไปอยู่อันดับ 13 ของทวีปเอเชีย

ทำให้ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี เดือน มี.ค.67  ที่จะลงสนามพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ 2 นัด วันที่ 21 มี.ค.67 (เยือน) และ 26 มี.ค.67 (เหย้า) เดิมที่ตกเป็นข่าวว่าจะเปิดตัว บรังโก้ อีวานโควิช กุนซือวัย 69 ปี ชาวโครเอเชีย ที่เพิ่งแยกทางกับ ทีมชาติโอมาน  แต่ล่าสุดสื่อในประเทศจีนหลายสำนักรายงานว่ากุนซือคนใหม่อาจจะเปลี่ยนมาเป็น วลาดิเมียร์ เพทโควิช กุนซือชาวสวิสเซอร์แลนด์-บอสเนีย โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนสิ้นเดือน ก.พ.67 

สำหรับ วลาดิเมียร์ เพทโควิช ล่าสุดเพิ่งแยกทางกับสโมสรบอร์กโดซ์ ในฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์  นำทีมเข้ารอบ 16 ทีม ทั้งยูโร 2016,รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2020   และฟุตบอลโลก 2018 ,รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า เนชันส์ลีก 2019  ที่สำคัญ ยูโร 2020 เพทโควิซ  นำสวิตเซอร์แลนด์เอาชนะจุดโทษแชมป์โลก ฝรั่งเศส 5–4 ( 3–3) พาทีมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X