ปรับเวลาแข่งในรอบ 23 ปี วีลีกเปลี่ยนเป็นเตะข้ามปี

ปรับเวลาแข่งในรอบ 23 ปี วีลีกเปลี่ยนเป็นเตะข้ามปี
นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลวีลีก ของเวียดนามมาตั้งแต่ครั้งแรก จนถึงครั้งนี้ผ่านมา 23 ปี ทางฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลวีลีก ได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนช่วงเวลาการแข่งขันจากเดิมสตาร์ตกันช่วงต้นปีและไปจบใกล้ปลายปี ซึ่งเหมือนกับฟุตบอลไทยลีกในอดีต แต่ตอนนี้ได้ปรับเปลี่ยนช่วงเวลาแข่งขันมาสตาร์ตกันในช่วงใกล้ปลายปี และไปจบกลางปี โดยเริ่มจากซีซั่น 2023-2024

    โดยกำหนดการแข่งขันฟุตบอลวีลีก ฤดูกาลนี้ได้เริ่มต้นไปแล้วตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.และจะไปสิ้นสุดฤดูกาลในวันที่ 30 มิ.ย.ปีหน้า ขณะที่บอลถ้วย เนชั่นแนลคัพ จะเริ่ม 24 พ.ย.นี้ และไปชิงชนะเลิศกันในวันที่ 7 ก.ค.

    มร.เหงียน มินห์ ง็อก ผู้อำนวยการทั่วไป VIETNAM PROFESSTIONAL FOOTBALL JSC ได้เผยถึงเหตุผลที่วีลีกปรับเปลี่ยนช่วงเวลาแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับตารางแข่งขันฟุตบอลของเอเอฟซี และฟีฟ่า ซึ่งจะทำให้นักเตะไม่มีช่วงเวลาที่ต้องพักแข้งรอคอยการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติยาวนานเหมือนที่ผ่านมา โดยทุกโปรแกรมฟีฟ่าเดย์หรือแมตช์สำคัญของทีมชาติก็จะมีความพร้อมในการหยุดลีกเพื่อแข่งขัน นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาเดียวกับการแข่งขันฟุตบอลของลีกดังยุโรป ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ , ลาลีกา สเปน อันเป็นประโยชน์ในการที่จะมีการโอนย้ายนักเตะเวียดนามไปแข่งในช่วงเวลาที่ตลาดเปิดทับซ้อนกันพอดี แถมยังจะได้นักเตะต่างชาติที่มีคุณภาพโยกย้ายมายกระดับสโมสรในวีลีก เพราะช่วงเวลาตลาดเปิดเป็นเวลาเดียวกันกับยุโรป



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X