เปลี่ยนใจแล้ว! อินโดนีเซีย กลับลำไม่ยื่นบิดเจ้าภาพบอลโลก หนุนซาอุฯจัดปี2034

เปลี่ยนใจแล้ว! อินโดนีเซีย กลับลำไม่ยื่นบิดเจ้าภาพบอลโลก หนุนซาอุฯจัดปี2034
สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือ Pssi ประกาศหนุนประเทศซาอุดิอาระเบีย เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2034 โดยก่อนหน้านี้มีข่าวเตรียมจับมือ ออสเตรเลีย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก แต่ในเวลาต่อมา มาเลเซีย ประกาศหนุนซาอุดิอาระเบีย เป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ2034

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) บอกเองว่าชาติที่จะเป็นเจ้าภาพของศึก ฟุตบอลโลก 2034 ได้นั้นมีเพียงชาติจากทวีปเอเชียและออสเตรเลีย หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจให้ สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก ได้จัดศึก ฟุตบอลโลก 2030 โดยที่ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และ ปารากวัย จะได้จัดเกมการแข่งขันชาติละ 1 นัดเป็นกรณีพิเศษ

หลังจากที่มีการเปิดเผยแบบนั้น ซาอุดี อาระเบีย ก็ประกาศว่าพวกเขาพร้อมเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 และหลายฝ่ายยกให้พวกเขาเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้สิทธิ์นั้นด้วย ภายหลัง ซาอุดี อาระเบีย พยายามเสริมภาพลักษณ์ในวงการฟุตบอลอย่างเต็มที่

จากนั้นไม่นาน ซิดนี่ย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ สื่อของ ออสเตรเลีย อ้างอิงคำพูดของ เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (พีเอสเอสไอ)  ว่า "เรากำลังเจรจากับ ออสเตรเลีย อยู่ และตอนที่ผมเดินทางไปยัง มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ ทั้ง 2 ชาติต่างสนใจที่จะผนึกกำลังกับ อินโดนีเซีย และ ออสเตรเลีย ด้วย"

ล่าสุด เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (พีเอสเอสไอ)  ให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศ ระบุว่า "อินโดนีเซียจะให้การสนับสนุนซาอุดีอาระเบียอย่างเต็มที่เพื่อจัดฟุตบอลโลกอันทรงเกียรตินี้"


ที่มาของภาพ : GettyImages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X