แข่งกับซาอุฯ!บิ๊กส.บอลอินโดนีเซียคุย ออสเตรเลีย คิดขอจัด ฟุตบอลโลก 2034

แข่งกับซาอุฯ!บิ๊กส.บอลอินโดนีเซียคุย ออสเตรเลีย คิดขอจัด ฟุตบอลโลก 2034
เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย เผยว่ากำลังหารือกับ ออสเตรเลีย เพื่อจะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 ร่วมกับ มาเลเซีย และ สิงคโปร์ แต่ก็ต้องแข่งกับ ซาอุดี อาระเบีย ที่หมายมั่นปั้นมือกับเรื่องนี้มากๆ

เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (พีเอสเอสไอ) กล่าวว่ากำลังเจรจากับ ออสเตรเลีย เพื่อที่จะร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 โดยที่มี มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์นี้ด้วย

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) บอกเองว่าชาติที่จะเป็นเจ้าภาพของศึก ฟุตบอลโลก 2034 ได้นั้นมีเพียงชาติจากทวีปเอเชียและออสเตรเลีย หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจให้ สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก ได้จัดศึก ฟุตบอลโลก 2030 โดยที่ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และ ปารากวัย จะได้จัดเกมการแข่งขันชาติละ 1 นัดเป็นกรณีพิเศษ

หลังจากที่มีการเปิดเผยแบบนั้น ซาอุดี อาระเบีย ก็ประกาศว่าพวกเขาพร้อมเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 และหลายฝ่ายก็ยกให้พวกเขาเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้สิทธิ์นั้นด้วย ภายหลัง ซาอุดี อาระเบีย พยายามเสริมภาพลักษณ์ในวงการฟุตบอลอย่างเต็มที่

ซิดนี่ย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ สื่อของ ออสเตรเลีย อ้างอิงคำพูดของ ธอเฮียร์ ว่า "เรากำลังเจรจากับ ออสเตรเลีย อยู่ และตอนที่ผมเดินทางไปยัง มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ น่ะทั้ง 2 ชาตินั้นก็สนใจที่จะผนึกกำลังกับ อินโดนีเซีย และ ออสเตรเลีย ด้วย"

สื่อเจ้าเดิมบอกว่า ธอเฮียร์ เปิดเผยเองว่าเขาหยิบประเด็นนี้มาคุยกับประธานสมาคมฟุตบอลออสเตรเลียตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว และยังเอาเรื่องนี้ไปคุยกับ โจโค วิโดโด ประธานาธิบดีของ อินโดนีเซีย เช่นกัน ซึ่งอีกฝ่ายก็เห็นชอบกับโปรเจ็กต์นี้

ทั้งนี้ มีการสอบถามเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงฟุตบอลของทั้ง 4 ชาติดังกล่าวด้วย แต่ก็ยังไม่มีฝ่ายไหนให้คำตอบที่ชัดเจน โดย ธอเฮียร์ มีความสัมพันธ์กับ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า ในระดับหนึ่ง เพราะตอนนี้ทั้งคู่ต่างก็เป็นสมาชิกในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล นอกจากนี้ ธอเฮียร์ ก็เคยเป็นประธานของ อินเตอร์ มิลาน มาก่อนด้วย แถมปัจจุบันเขาก็เป็นรัฐมนตรีกระทรวงรัฐวิสาหกิจของประเทศอินโดนีเซียเช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X