อินโดนีเซีย พร้อมคว่ำบาตร เอเอฟเอฟ หลังไม่พอใจ เปาญี่ปุ่น นัดชิงอาเซียน ยู23

อินโดนีเซีย พร้อมคว่ำบาตร เอเอฟเอฟ หลังไม่พอใจ เปาญี่ปุ่น นัดชิงอาเซียน ยู23
หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลเอเอเอฟ ยู23 แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ทีมชาติเวียนาม ดวลจุดโทษเอาชนะอินโดนีเซีย และคว้าแชมป์ไปครอง

ล่าสุดทาง สมาคมฟุตบอล อินโดนีเซียยื่นหนังสือประท้วงต่อสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) หลังไม่พอใจผู้ตัดสินของผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นอย่าง ฮิโรกิ คาซาฮาระ หลังจบเกมการแข่งขันดังล่าว ซูมาร์จิ ผู้จัดการทีมชาติอินโดนีเซีย ระบายความไม่พอใจต่อผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น พร้อมแสดงทัศนคติที่หนักแน่นว่าจะไม่ลังเลที่จะคว่ำบาตรฟุตบอลเอเอฟเอฟ คัพ  หรือเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ ที่กำลังจะมาถึง

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ Bola Sport ของอินโดนีเซียยังวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ผู้ตัดสินคาซาฮาราทำการตัดสินใจที่ขัดแย้งซ้ำแล้วซ้ำอีกในรอบชิงชนะเลิศ สิ่งที่เป็นปัญหาอย่างยิ่งคือการตัดสินเกี่ยวกับการเล่นที่รุนแรงของ กองหลังทีมชาติเวียดนามในครึ่งหลัง สื่ออินโดนีเซียและแฟนๆ ต่างรู้สึกไม่พอใจที่กรรมการไม่ได้จุดโทษใดๆ จากการจงใจฟาดศอกใส่ผู้เล่นของเรา"

ซูมาร์จิ กล่าวต่อว่า "เราจำเป็นต้องประเมินรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เราจะเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟ ที่มีคุณภาพการตัดสินต่ำได้อย่างไร อินโดนีเซียจำเป็นต้องพิจารณาคว่ำบาตรการแข่งขันเอเอฟเอฟ คัพ"

โค้ชชิน แทยง เฮดโค้ชของทีมกล่าวว่า "ในความเห็นส่วนตัว การตัดสินของกรรมการถือเป็นเรื่องน่าอับอาย  กรรมการทำให้รอบชิงชนะเลิศเสียหาย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X