ประธานฟีฟ่า-เอเอฟซี แสดงความเสียใจกับทีม ฮองอันห์ ยาลาย หลังเกิดอุบัติเหตุ

ประธานฟีฟ่า-เอเอฟซี แสดงความเสียใจกับทีม ฮองอันห์ ยาลาย หลังเกิดอุบัติเหตุ
จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัลคาลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ออกหนังสือแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย ทีมที่มีกุนซือชาวไทยอย่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทีมอยู่

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นอุบัติเหตุรถยนต์ ของสโมสรฮองอันห์ ยาลาย ถูกรถบรรทุกที่ตามหลังมา พุ่งชนจากด้านหลัง จนไปชนกับรถบรรทุกอีกคันข้างหน้า ขณะเดินทางกลับจากการแข่งขันวีลีก นัดส่งท้ายของฤดูกาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย หนึ่งในนั้นเป็นนักเตะอย่าง เปาโล มาเดร่า โอลิเวร่า แข้งชาวบราซิล รวมทั้ง ผู้ช่วยโค้ช Duong Minh Ninh และทีมแพทย์ Dao Tri ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่ช็อควงการฟุตบอลอาเซียน และ วงการลูกหนังของโลก ทาง จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า ก็ได้ส่งข้อความถึงสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย โดยระบุว่า "ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นกับสมาชิกของสโมสร ฮอง อันห์ ยาลาย ในเวียดนาม ความรู้สึกเสียใจและคำอธิษฐานของผมส่งถึงผู้ที่เสียชีวิต ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อันน่าสลดใจนี้ รวมไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ทีมงานและผู้เล่นของ ฮองอันห์ ยาลาย ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้"

ด้าน ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัลคาลิฟา ประธานเอเอฟซี กล่าวว่า "ขอแสดงความเสียใจและความเห็นใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ครอบครัวฟุตบอลเอเชียจะรวมเป็นหนึ่งและอยู่เคียงข้างฟุตบอลเวียดนามในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้เสมอ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X