ญี่ปุ่นล่าแชมป์สมัย4 ดาหน้าซัดอิหร่าน ลิ่วชิงฯถ้วยเอเชียรุ่นยู-17

ญี่ปุ่นล่าแชมป์สมัย4 ดาหน้าซัดอิหร่าน ลิ่วชิงฯถ้วยเอเชียรุ่นยู-17
ญี่ปุ่น ถล่ม อิหร่าน นิ่มๆ 3-0 ส่งผลให้ "ซามูไรบลูส์" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ถ้วยชิงแชมป์เอเชีย ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ เกาหลีใต้ ที่จะดวลกันช่วง 21.00 น. ในวันที่ 2 ก.ค. นี้ เพื่อล่าแชมป์สมัยที่ 4

การแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชียยู-17 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในรอบรองชนะเลิศ ประจำวันที่ 29 มิ.ย. 66 คู่แรกที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ระหว่าง แชมป์เก่า ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ ทีมชาติอิหร่าน

เริ่มการแข่งขัน น.10 ญี่ปุ่นออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ คาวามูระ ได้บอลกระชากสุดเส้นหลังทางซ้าย เปิดหักมาในกรอบเขตโทษกลางประตูเข้าทางของ เรียวยูโนซูเกะ ยาดะ ที่วิ่งเข้ามายิงเน้นๆเข้าไปให้ญี่ปุ่นนำ 1-0 

หลังเสียประตูอิหร่านพยายามเปิดเกมรุกแต่จังหวะสุดท้ายไม่คม น.24 กลับโดนแชมป์เก่าซัดอีกเมื่อบอลมาชุลมุนในเขตโทษเข้าทาง โคเกะ โมชิซูกิ ซัดตูมเดียวเสียบตาข่ายให้ญี่ปุ่นหนีไปเป็น 2-0 

หลังเสียสองเม็ดอิหร่านพยายามโหมเกมรุกด้วยบอลยาวใส่อย่างหนัก และฝนก็เริ่มที่จะโปรยปรายลงมา แต่ก็ไม่ประตูเจาะตาข่ายญี่ปุ่นได้ และจบการแข่งขันครึ่งแรก ญี่ปุ่น นำ อิหร่าน 2-0 

ครึ่งหลังฝนหยุดตกแต่ยังมีเสียงฟ้าร้องเป็นระยะๆ สองทีมลงมาสู้กันต่อสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสูสี จนมาถึงน. 54 ผู้ตัดสินสั่งหยุดเกมให้นักเตะเข้าห้องพักก่อนเพราะมองว่าอาจจะเป็นอันตรายกับนักเตะได้ทำให้เกมหยุดไปประมาณ 10 นาทีก่อนกลับมาเล่นกันต่อ และสองทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสูสี 

ทว่าน.73 เป็นญี่ปุ่นที่แน่นอนกว่าได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะฟรีคิกก่อนเข้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย เรียวยูโนซูเกะ ซาโตะ รับหน้าที่ซัดบอลเลียดพื้นทะลุกำแพงเสียบก้นตาข่ายสวยงามให้ญี่ปุ่นหนีไปเป็น 3-0

จากนั้นอิหร่านพยายามเปิดเกมรุกใส่หวังยิงคืนแต่ไม่สำเร็จ จบเกมญี่ปุ่น ชนะ อิหร่าน 3-0 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ พบผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติกาหลีใต้ พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่จะลงแข่งขันในเวลา 21.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยมต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชียยู 17 รอบสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 2 ก.ค. 66 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X