อินโดนีเซียได้ 2 แข้งดาวรุ่งโอนสัญชาติร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

อินโดนีเซียได้ 2 แข้งดาวรุ่งโอนสัญชาติร่วมทัพอย่างเป็นทางการ
เอริก โธเฮียร์ ประธานฟุตบอลอินโดนีเซีย แสดงความยินดีกับ 2 แข้งดาวรุ่งอย่าง ราฟาเอล สตรู๊ค และ อีวาร์ เจนเนอร์ ที่โอนสัญชาติมาเป็นพลเมืองอินโดนีเซีย โดยทั้งคู่เพิ่งผ่านพิธีสาบานตนเป็นพลเมืองชาวอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 ที่ผ่านมา

เอริก โธเฮียร์ ประธานฟุตบอลอินโดนีเซีย กล่าวว่า "ราฟาเอล สตรู๊ค และ อีวาร์ เจนเนอร์ นักเตะที่ค้าแข้งอยู่กับ เอดีโอ เดน ฮาก และ ยอง อูเทร็คท์ ในเนเธอแลนด์ มีความมุ่งมั่นที่จะเล่นให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย ทั้งสองคนจะเติมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย พร้อมกับนำประสบการณ์มาใช้ในระดับนานาชาติ"

นอกจากนี้ทาง เอริก โธเฮียร์ ยังกล่าวต่อว่า เป็นสิ่งที่ดีในการสร้างทีมชาติที่มีคุณภาพ "ผู้เล่นคนอื่นๆ จะมีแรงจูงใจมากขึ้นในการแข่งขันและพัฒนาความสามารถของตัวเอง เพื่อที่จะถูกรับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ"

ทั้งนี้ทาง โธเฮียร์ กล่าวว่า "ทางสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย กำลังได้ข้อสรุปการโอนย้ายสัญชาติผู้เล่นทั้งสองคนจากสมาคมฟุตบอลเนเธอแลนด์ ผมหวังว่ากระบวนการโอนสัญชาติสามารถทำได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้ผู้เล่นสองคนสามารถเข้ามาเติมเต็มให้กับทีมชาติในอนาคตอันใกล้นี้" 

ซึ่งในขณะเดียวกัน ทาง ราฟาเอล สตรู๊ค และ อีวาร์ เจนเนอร์ ก็รู้สึกมีความสุขหลังจากได้สัญชาติอินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X