กุนซือโคฟุชี้เหตุผลสำคัญเลือกสนามกีฬาแห่งชาติเป็นรังเหย้าดับบุรีรัมย์

กุนซือโคฟุชี้เหตุผลสำคัญเลือกสนามกีฬาแห่งชาติเป็นรังเหย้าดับบุรีรัมย์
สร้างประวัติศาสตร์เก็บชัยชนะเกมแรกและยิงประตูแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 ได้สำเร็จสำหรับสโมสร เวนท์ฟอเรท โคฟุ ทีมจากเจลีก 2 ที่เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 ที่สนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ในกรุงโตเกียว

โยชิยูกิ ชิโนดะ กุนซือใหญ่โคฟุแสดงความดีใจโดยกล่าวว่า "นี่คือชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของเวนท์ฟอเรท โคฟุ เราพยายามจะก้าวไปข้างหน้า ผมหวังว่าเราทุกคนจะทำให้ความฝันของเราเป็นจริงในการผ่านเข้าสู่รอบถัดไป"

ในส่วนของเหตุผลที่ไม่สามารถเล่นถ้วยเอเชียในรังเหย้าของตัวเองที่ JIT รีไซเคิล อิงค์ (เมืองโคฟุ) ที่คุ้นเคยได้ เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกและแสงสว่างไม่ตรงตามมาตรฐานการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดยมีการเสนอชื่อสนามกีฬาอีโคปา (เมืองฟุคุโรอิ จังหวัดชิซูโอกะ) และซันโปร อัลวิน (เมืองมัตสึโมโตะ จังหวัดนากาโนะ) ซึ่งเป็นบ้านของ มัตสึโมโตะ ยามากะ ทีมเจลีก3  ได้รับการเสนอให้เป็นสนามกีฬาทางเลือก แต่สโมสรตัดสินใจที่จะเล่นที่สนามกีฬาแห่งชาติในโตเกียว 

กุนซือโคฟุเผยถึงสาเหตุในการลงเล่นสนามกีฬาแห่งชาติในโตเกียว ว่า "ผมอยากให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความสุขที่ได้มีสโมสรท้องถิ่นลงเล่นที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงโตเกียว"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X