"โค้ชแบน"ชี้"ทรู แบงค็อก"โค่น ชุนบุก เพราะวินัยนักเตะ

"โค้ชแบน"ชี้"ทรู แบงค็อก"โค่น ชุนบุก เพราะวินัยนักเตะ
"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ บอกที่ ทรู แบงค็อก โค่น แชมป์เอซีแอล 2 สมัย อย่าง ชุนบุก เป็นเพราะทรานซิชั่นที่ดี แถมนักเตะมีวินัยเยี่ยมสุดๆ ย้ำชัดมาครั้งนี้ไม่ได้มาเก็บประสบการณ์ เพราะส่วนตัวมีประสบการณ์เอซีแอลมาแล้วที่เมืองทอง หวังนำมาใช้กับทรู แบงค็อก เรื่องเทคนิคอลที่จะเล่นในแต่ละเกม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือหัวใจและความคิด ก่อนเกมจะแข่งมีแว่บไปดูบุรีรัมย์เยือนโคฟุ บอกบุรีรัมย์แพ้เพราะโชคชะตา แต่อยากให้แฟนบอลไทยร่วมเชียร์ทั้ง 3 สโมสรไทย เพราะนี่คือชื่อเสียงของประเทศไทย

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เปิดบ้านเฉือน ชุนบุก ฮุนได อดีตแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีด 2 สมัย ด้วยสกอร์ 3-2 ในเกมเอซีแอล2023-24 นัดที่สอง ว่า "แม้ว่าชุนบุกจะมาแบบไม่ค่อยพร้อม เพราะมีผู้เล่นติดทีมชาติเอเชียนเกมส์และตัวบาดเจ็บ แต่เราไม่ประมาทเขา เล่นอย่างมีวินัย แต่ช่วงแรกเกมจะเอียงไปทางชุนบุก จากการที่เขาได้ประตูนำไปแล้ว สุดท้ายก็มีจุดเปลี่ยนที่ รุ่งรัฐ สามารถตีเสมอได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ก็ทำให้โมเมนตั้มมาทางเรา และครึ่งหลังก็กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจ"

"ถึงแม้จะโดนกดดันจากชุนบุก แต่เราก็มีทรานซิชั่นที่ดี เราจะได้ประตูจากจังหวะทรานซิชั่นค่อนข้างเยอะ ต้องชื่นชมนักเตะ ที่ชนะนัดนี้ได้เพราะการมีวินัยของพวกเขา"

"คิตฉี ก็อันตราย หรือแม้ว่า ซิตี้ ไลออนส์ ที่เราจะเจอที่บ้านเราอีกอัน แต่เราก็ประมาทไม่ได้ แม้ว่าทุกคนจะมองว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทีมได้เล่นรอบแบ่งกลุ่ม หลายคนอาจจะหาประสบการณ์ในถ้วยเอเชีย แต่สำหรับผมไม่ใช่ ผมบอกทุกคนว่า พี่มีประสบการณ์แล้ว และจะเอาประสบการณ์ที่ทำกับเมืองทองมาใช้กับทรู แบงค็อก โดยเฉพาะการวางเทคนิคอลที่จะใช้เล่นในแต่ละเกม ซึ่งจริงๆเทคนิคอลเป็นเรื่องเล็กมาก แต่หัวจิตหัวใจสำคัญมากกว่า รวมถึงสมองและความคิดรวมถึงทัศนคติที่ทำให้นักฟุตบอลทุกคนมีวินัยในเกมการเล่น เพื่อที่จะให้นักฟุตบอลของเราต่อกรกับผู้เล่นในระดับเกาหลีหรือญี่ปุ่นหรืออะไรก็ตามมาให้ได้ใน 90 นาที อันนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า"

"3 สโมสรไทยลีกที่แข่งเอซีแอล ก็คือตัวแทนของไทย จริงๆก็เป็นตัวแทนของทุกๆคน และอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับทั้ง 3 ทีมเพื่อช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ส่วนตัวก็มีโอกาสได้ดูบุรีรัมย์ที่ไปเยือนโคฟุที่ญี่ปุ่น เท่าที่ดู บุรีรัมย์ ก็เล่นดีกว่า แข็งกว่า แต่การแพ้ก็อาจจะเป็นโชคชะตามากกว่า"


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X