แฟนบอลไทยลุ้นเซอร์ไพรส์ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ลงบู๊ให้อุราวะดวลฮานอยศึกบอลถ้วยเอซีแอล

แฟนบอลไทยลุ้นเซอร์ไพรส์ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ลงบู๊ให้อุราวะดวลฮานอยศึกบอลถ้วยเอซีแอล
รอเชียร์ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ได้เดบิวต์ในสีเสื้อ อุราวะ เรดส์ เป็นหนแรก เกมนัดสองกลุ่ม เจ เวทีบอลถ้วยสโมสรเอเชีย เปิดบ้านดวลทีมบ๊วย ฮานอย เอฟซี ที่มี โบซีดาร์ บันโดวิช อดีตโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คุมทัพ แถมแข้งชุดนี้ยังมี แบรนดอน วิลสัน อดีตแข้งลำปาง เอฟซี และแฮร์ลิสัน ไคออน อดีตหอกดังในไทยลีกลงล่าตาข่าย โดยช่อง True Sport 1 ยิงสด 5 โมงเย็น

อุราวะ เรดส์ (ญี่ปุ่น) - ฮานอย เอฟซี (เวียดนาม) 

        การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม ประจำวันพุธที่ 4 ต.ค.2566 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เวลา 17.00 น. เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม เจ คู่ระหว่าง อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ที่มีแต้มเดียว เปิดบ้านรับมือ ฮานอย เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม ที่ยังไม่มีคะแนน ถ่ายทอดสดทาง True Sport 1 ช่อง 666

        ความพร้อมเจ้าถิ่นอุราวะ เรดส์ ที่มี "มาเซียส สกอร์ซ่า" คุมทัพ เกมนัดเปิดสนามบุกไปเสมอ อู่ฮั่น ทรี ทาวนส์ ทีมจากจีน 2-2 ส่วนผลงานในเจลีกนัดล่าสุดเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเสมอ โยโกฮาม่า เอฟซี 1-1 ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใคร 6 นัดติดต่อกัน รั้งอยู่อันดับ 3 ตามจ่าฝูง วิสเซล โกเบ 8 แต้ม กับโปรแกรมอีก 5 นัดสุดท้าย สถานการณ์ลุ้นแชมป์ค่อนข้างยากพอสมควร

        โดยเกมนี้แฟนบอลชาวไทยต้องจับตาในรายของ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ที่ในเกมนัดเปิดสนามมีชื่อเป็นตัวสำรองครั้งแรกแต่ไม่ถูกใช้งาน เกมนี้เฮดโค้ชชาวโปแลนด์วัย 51 ปี อาจเซอร์ไพรส์แฟนบอลใส่ชื่อดาวเตะทีมชาติไทยวัย 23 ปี มีชื่อในรายการนี้ต่อเนื่อง และอาจส่งลงสนามช่วงครึ่งหลังก็เป็นได้ ซึ่งหากได้ลงสนามจะเป็นการเดบิวต์หนแรกของ "เจ้าบุ๊ค" ในสีเสื้อ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ด้วย

        ด้านทีมเยือนฮานอย เอฟซี ที่มี "โบซีดาร์ บันโดวิช" อดีตกุนซือผู้พาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกได้ 2 สมัยในปี 2017, 2018 คุมทัพ เกมนัดเปิดสนามเปิดบ้านแพ้ โปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ 2-4 ซึ่งทีมชุดนี้มีดาวดังอย่าง โด ฮุง ดุง กองกลางทีมชาติเวียดนาม ชุดแชมป์อาเซียนปี 2018 และรองแชมป์อาเซียน 2022 หนล่าสุด พร้อมลงสนาม

        นอกจากนี้ทีมชุดดังกล่าวยังมีนักเตะที่แฟนบอลไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง แฮร์ลิสัน ไคออน หัวหอกบราซิเลี่ยนที่เคยมาแข้งที่เมืองไทยกับหลายสโมสร อาทิ ราชนาวี, พีที ประจวบ, ชลบุรี เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ฯลฯ รวมไปถึง แบรนดอน วิลสัน อดีตมิดฟิลด์ชาวออสเตรเลีย อดีตนักเตะลำปาง เอฟซี เตรียมลงเล่นในเกมนี้เช่นเดียวกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X