ชนาธิป ควง อิคซาน ติดโผโหวตประตูยอดเยี่ยมศึกเอซีแอล 2022

ชนาธิป ควง อิคซาน ติดโผโหวตประตูยอดเยี่ยมศึกเอซีแอล 2022
ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเจลีกญี่ปุ่น ควงคู่ อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากศึกไทยลีก ติดโผของเอเอฟซี ที่เปิดให้แฟนบอลร่วมโหวต ประตูยอดเยี่ยมศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ที่ผ่านมา

โดยประตูติดโผของชนาธิป เป็นเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม เดือนเม.ย. จากจังหวะที่กระชากเลี้ยงบอลฝ่าวงล้อมผู้เล่นกว่างโจว เอฟซี ก่อนจะซัดตุงตาข่าย ซึ่งประตูดังกล่าวนั้นเป็นประตูแรกอย่างเป็นทางการของชนาธิป หลังย้ายไปอยู่กับฟรอนตาเล่ด้วย ซึ่งเกมดังกล่าวทีมต้นสังกัดชนาธิป ถล่มทีม กว่างโจว เอฟซี ขาดลอย 8-0 

ส่วนประตูของ อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าทีมชาติสิงคโปร์ เกิดขึ้นในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งแข่งขันที่ญี่ปุ่น โดยเกมดังกล่าวเป็นจังหวะที่ อิคซาน รับบอลจาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แล้วใช้ความแข็งแกร่งเบียดแนวรับคู่แข่ง คิตฉี เอสซี พาบอลตัดเข้ากลางจนถึงบริเวณหัวกระโหลกแล้วซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสุดสวยและเกมนั้นจบลงที่บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ 4-0 

นอกจาก 2 ประตูของชนาธิป และ อิคซาน แล้วยังมีลูกยิงของ แอนดรูว์ นับบูต (เมลเบิร์น ซิตี้), แบร์กซอน ดา ซิลวา (ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม), มูน ซอน-มิน (ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส), ซอง อุย ยอง (ไลออน ซิตี้ เอฟซี), เลอันโดร เบลาซเกซ (ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม) และ เดวิด โมเบิร์ก คาร์ลสัน (อุราวะ เรดส์) ที่ติดโผให้แฟนบอลได้ร่วมโหวดด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X