ฟุตซอลทีมชาติไทยใส่ชุดเกราะน้ำเงินบู๊จีนประเดิมเปิดศึกคัดเอเชียนคัพ

ฟุตซอลทีมชาติไทยใส่ชุดเกราะน้ำเงินบู๊จีนประเดิมเปิดศึกคัดเอเชียนคัพ
ฟุตซอลไทยสวมชุดน้ำเงินประเดิม AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers "คาร์ลอส เซซาร์" กุนซือใหญ่ มั่นใจทีมแข็งแกร่งขึ้นหลังได้มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มาเสริมทัพ พร้อมดวล ทีมชาติจีน นัดแรก ยิงสดช่องฟรีทีวี T Sports 7 และออนไลน์Youtube:Futsal Thailand-ฟุตซอลไทยแลนด์

 การแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน  AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers กลุ่มเอ ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.66 เวลา 13.00น. ณ โรงแรม อัลมีรอซ กรุงเทพฯ ได้มีโดยมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนทั้ง 3 ชาติ ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติจีน และ ทีมชาติฮ่องกง เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

 ด้าน "คาร์ลอส เซซาร์" กุนซือฟุตซอลไทย เผยว่า "ในช่วงแรกค่อยข้างสับสนว่าในรอบคัดเลือกจะต้องไปเล่นที่ไหน แต่เมื่อประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะไม่ต้องเดินทาง ทีมชุดนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก ได้ทางมูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่เล่นอยู่ในลีกสเปนเข้ามาเสริมทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้น"

 "รายการนี้ก็ถือว่าเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆกับนักเตะหลายคนในเกมระดับนานาชาติแบบนี้ ถึงแม้เราจะมีตั๋วรอบสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพแล้ว แต่ต้องให้เกียรติและเคารพคู่แข่งเหมือนเดิม เราไม่ได้มองว่ารายการนี้เป็นเกมอุ่นเครื่องแต่ยังเป็นการเตรียมทีมเพื่อรอบสุดท้ายด้วย"

 ส่วนทาง "หลี่ซิน" กุนซือฟุตซอลทีมชาติจีน กล่าวว่า "เราได้มีวันพัก 3-4 วันหลังจบลีกภายในประเทศ และเริ่มเก็บตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายน ทีมเราค่อนข้างมีความพร้อม และหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีตามที่หวังไว้ หลังจากที่ทีมเติร์กเมนิสถานถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้เงื่อนไขการเข้ารอบของกลุ่มเราเปลี่ยนไป และยากกว่าเดิม ทีมของเราจะเต็มที่ในการแข่งขันที่สุด เท่าที่เราจะทำได้"

 ขณะที่ "ชานเฟย" กุนซือฟุตซอลทีมชาติฮ่องกง เผยว่า "เรามีเวลาเตรียมทีมฝึกซ้อมกว่าสองเดือน แต่ด้วยผู้เล่นของเราเดินทางมาจากหลายที่ เราจึงมีโอกาสได้ร่วมซ้อมแบบครบทีมไม่นาน แต่เราก็ได้มีโอกาสมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย 5 วัน ถือว่าการเตรียมทีมของเราก็ค่อนข้างพร้อม ถึงแม้เราจะค่อนข้างเป็นรองทีมอื่นๆในกลุ่มเดียวกัน แต่เราจะทำให้ดีที่สุด เราได้ผู้เล่นใหม่ 9 คน ยังขาดประสบการณ์ การได้เจอกับทีมแข็งแกร่งอย่างทีมชาติไทย และทีมชาติจีน ถือเป็นการเตรียมทีมไว้สำหรับเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ด้วย"

 สำหรับเกมประเดิมสนามของทัพฟุตซอลทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงิน พบ ทีมชาติจีน ที่จะสวมชุดสีแดง ในวันที่ 7 ต.ค.66 เวลา 18.30 น. 

 โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ณ สนามบางกอก อารีน่า

วันที่ 7 ตุลาคม 2566  ไทย พบ จีน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube:FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์ 

วันที่ 9 ตุลาคม 2566 จีน พบ ฮ่องกง เวลา 17.00 น. 

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ไทย พบ ฮ่องกง เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube:FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์ 

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 ฮ่องกง พบ จีน เวลา 17.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X