5 ประเด็นเด็ด! ชำแหละเจลีกนัดที่ 30 ทีม "สุภโชค" อึดอัด, กลุ่มลุ้นแชมป์เดือด

5 ประเด็นเด็ด! ชำแหละเจลีกนัดที่ 30 ทีม "สุภโชค" อึดอัด, กลุ่มลุ้นแชมป์เดือด
ศึกลูกหนังเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ฟาดแข้งผ่านพ้นไป 30 เกมแล้ว นั่นหมายความว่าเหลืออีกเพียง 8 นัดสุดท้ายก็จะรู้ว่า บทสรุปจะเป็นอย่างไร ทีมไหนได้แชมป์ และ 3 สโมสรใดตกชั้น

ว่าแล้วมาอ่านควันหลง 5 ประเด็นหลังเกมแมตช์วีก 30 กันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. ซัปโปโรตามโซนปลอดภัย 7 แต้ม

น่าเสียดายจริงๆ สำหรับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่หยุดสถิติชนะรวดไว้เพียง 3 เกมติด และหยุดสถิติไร้พ่ายแค่ 4 นัดติด หลังจากถูก โตเกียว เวอร์ดี้ บุกมาทะลวงถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้พลพรรค “นกเค้าแมวแดนเหนือ” ยังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากต่อไป

ต้นสังกัดของ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ยังมีอยู่ 25 แต้มเท่าเดิม และตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 17 โชนัน เบลล์มาเล่ อยู่ 7 คะแนน กับโปรแกรมที่เหลืออีก 8 นัดสุดท้าย หรือคิดเป็น 24 แต้มที่ยังมีให้เก็บอยู่ แต่นอกจากจะต้องเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดแล้ว ต้องไปลุ้นทีมในโซนเดียวกันให้สะดุดด้วย

2. จ่าฝูงเปลี่ยนมืออีกแล้ว

จากการที่ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ทีมน้องใหม่แต่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ อวิสป้า ฟูกุโอกะ อย่างขาดลอย 3-0 ส่งผลให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 58 แต้ม ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง หลังจากหล่นมารั้งอันดับ 2 ได้ไม่นาน

อันเนื่องมาจาก ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ดันทำได้เพียงแค่ไปเยือนเสมอกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-2 เก็บหนึ่งแต้มมีเพิ่มเป็น 56 คะแนน ตกลงมาอยู่รองจ่าฝูงแทน น่าสนใจจริงๆ ว่า จากนี้ไปเข้าสู่ช่วง 8 เกมสุดท้าย แต่ละนัดคงเสมือนนัดชิงชนะเลิศ ที่ใครห้ามพลาดเด็ดขาด มิเช่นนั้นอันดับอาจเคลื่อนที่กันได้ตลอดเวลา

3. แชมป์เก่ามาเงียบๆ มีลุ้นปาดหน้า

แม้ว่าทั้งสองทีม เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย รวมถึง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ต่างไล่บี้จ่าฝูงกันอย่างสนุกสนาน ทว่าต้องไม่ลืมทีมอันดับ 3 ที่เครื่องเริ่มติด กลับมาโชว์ผลงานที่แข็งแกร่งได้ถูกเวลานั่นคือ วิสเซล โกเบ เจ้าของแชมป์เจลีก 2023 หรือทีมแชมป์เก่านั่นเอง

ขุนพล “วัวพันล้าน” เปิดรังเชือด เซเรโซ่ โอซาก้า 2-1 ทำให้เป็นชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน พร้อมยืดสถิติไม่แพ้ใครในลีก 5 เกมติด (ชนะ 4 เสมอ 1) การเก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำ ทำให้พวกเขาอยู่อันดับ 3 มีอยู่ 55 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น งานนี้บอกได้คำเดียวว่า จ่าฝูงและรองจ่าฝูงอย่าพลาดมาละกัน เพราะหากพลาดเมื่อไหร่อาจจะเสียท่าให้กับทีมแชมป์เก่าก็เป็นได้

4. คัมแบ็กนัดแรกเก็บชัยได้เลย

การกลับมาคุมทีมคำรบสองอีกครั้งสำหรับ “มาเซียส สกอร์ซ่า" แทนที่ "มาธิอัส ฮอกโม" ได้ลงคุมทีมครั้งแรก พาทีมเก็บชัยชนะได้ทันทีด้วยการบุกไปเฉือน กัมบะ โอซาก้า 1-0 จากประตูชัยของ ทาคาฮิโระ เซกิเนะ ทำให้อุราวะ เรดส์ อยู่อันดับ 9 ของตาราง เก็บเพิ่มเป็น 39 แต้ม จากการลงเตะ 28 นัด ซึ่งยังมีเกมตกค้างอยู่ในมืออีกสองนัดด้วยกัน

ขณะเดียวกันชัยชนะครั้งนี้ของทัพ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ยังเป็นการคว้าชัยในลีกรอบ 7 เกมอีกด้วย เพราะก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครเลย 6 นัดติด นับตั้งแต่ชัยชนะครั้งสุดท้ายในลีกต้องย้อนไปตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน เกมที่เปิดรังชนะ จูบิโล่ อิวาตะ 3-0 เชื่อว่าหลังจากนี้โมเมนตัมของทีมแกร่งจากไซตามะ จะดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนในยุคเฮดโค้ชชาวโปแลนด์รายนี้

5. หัวหอกซากุระรั้งดาวซัลโวเดี่ยวๆ

เลโอ เซียร่า กองหน้าชาวบราซิลของเซเรโซ่ โอซาก้า แม้ผลงานของทีมไม่สู้ดีนัก แต่ฟอร์มส่วนตัวยังยอดเยี่ยม หลังทำเพิ่มหนึ่งลูกในเกมไปเยือนแพ้ วิสเซล โกเบ 1-2 ทำให้ดาวยิงวัย 29 ปี ตะบันตาข่ายไปแล้ว 18 ประตู ขึ้นนำดาวซัลโวเดี่ยวๆ ประจำฤดูกาล 2024 เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ดีนักเตะที่ไล่ตามมาอย่างใกล้ชิดอย่าง อันเดอร์สัน โลเปซ ศูนย์หน้าของโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ที่ยิงไป 17 ประตู รวมถึงอันดับ 3 เรียว เจอร์แมน ดาวเตะจากจูบิโล่ อิวาตะ ที่ทำไป 15 ลูก รวมถึง 2 ผู้เล่นที่ยิงได้ 12 ประตูเท่ากันทั้ง มาเซโล่ ไรอัน ของซางัน โทสุ กับ ยูมะ ซูซูกิ ของคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ก็ยังพร้อมลุ้นคว้าดาวซัลโวในช่วง 8 เกมสุดท้ายเช่นกัน

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X