อุราวะ เรดส์ ยุค ฮอกโม ปรัชญาเกมรุกแต่จุกเกมรับ

อุราวะ เรดส์ ยุค ฮอกโม ปรัชญาเกมรุกแต่จุกเกมรับ
อุราวะ เรดส์ ประสบความสำเร็จกับการยกระดับเกมรุกในยุคมาธิอัส ฮอกโม แต่กลายเป็นลบจุดแข็งเรื่องเกมรับไปโดยปริยาย

"ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 24 เกม เก็บมาได้ 33 คะแนน รั้งอันดับ 10 มีแต้มตามจ่าฝูงถึง 16 คะแนน  โอกาสลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ถือว่าลำบากสุด ที่สำคัญฤดูกาล 2024 เหลือเพียงรายการเจลีกรายการเดียวเท่านั้นที่จะลงทำการแข่งขัน เนื่องจากรายการฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ 2024 ตกรอบ และ เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ ไม่ได้สิทธิ์ลงทำการแข่งขัน 

ก่อนเปิดฤดูกาลสโมสร "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อุราวะ เรดส์ ตั้งเป้าจะพัฒนายุทธวิธีเกมรุกให้ดุดันเพื่อเป้าหมายหมายในการยกระดับความสนุกของเกม จึงทำการคัดเลือกเอา มาธิอัส ฮอกโม กุนซือชาวนอร์เวย์ วัย 64 ปี เข้ามาคุมทีม แต่ก็กลายเป็นการลบจุดแข็งของเกมรับที่ขึ้นชื่อลือชาของ อุราวะ เรดส์ ลงไปด้วย 

ฤดูกาล 2024 ลงเล่นไป 24 เกม ยิงได้ 39 ประตู ค่าเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 1.62 ประตู/เกม และเป็นทีมที่ยิงประตูมากสุดเป็นอันดับ 2 ของลีก เท่ากับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ ส่วนทีมที่ยิงประตูสูงสุดในลีกตอนนี้เป็น ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 43 ประตู 

ขณะเดียวกันผลงานในฐานะทีมใหญ่ของลีกกลายเป็นทีมที่เสียประตูมากสุดอันดับ 7 ปีนี้ 24 เกม เสียไปถึง 34 ประตู ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา อุราวะ เรดส์ ยิงได้ 42 เสีย 27 ประตู เป็นการเสียประตูน้อยสุดในลีกเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023 

โดยผลงาน 3 เกมหลัง ของ อุราวะ เรดส์ ในเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ไม่สู้ดีนัก เสมอ 1 แพ้ 2  (แพ้ โชนัน เบลมาเร่ 2-3,เสมอ เกียวโต ซังงะ 0-0, แพ้ คอนซาโดเล ซัปโปโร 3-4)


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X