โปรไฟล์ไม่โหดแต่อดีตผจก.โรงแรม กำลังพาทีมลุ้นแชมป์เจลีก

โปรไฟล์ไม่โหดแต่อดีตผจก.โรงแรม กำลังพาทีมลุ้นแชมป์เจลีก
เปิดโปรไฟล์ โก คุโรดะ กุนซือมาชิดะ เซลเวียสุดเหลือเชื่อจากผจก.โรงแรมกำลังพาทีมล่าแชมป์เจลีก

มาชิดะ เซลเวีย ที่ก้าวขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรกำลังจะเดินหน้าสร้างสถิติอันยิ่งใหญ่ของตัวเองด้วยการคว้าแชมป์เจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ซึ่งหากทำได้จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่ก่อตั้งมา 35 ปี 

โดย มาชิดะ เซลเวีย ลงเล่นไป 23 นัด เก็บมาได้ 49 คะแนน รั้งจ่าฝูง เจลีก 1 ฤดูกาลนี้ เหลือการแข่งขันอีก 15 เกมก็จะเป็นการชี้วัดว่าสโมสรแห่งนี้จะยืนระยะได้ดีแค่ไหนในฐานะทีมน้องใหม่เจลีกและสมัยแรกของพวกเขาจะไปไกลแค่ไหน

แต่ที่น่าสนใจนอกเหนือจากการโลดแล่นบนลีกสูงสุดครั้งแรกของสโมสรแห่งนี้แล้วกุนซือที่คุมทัพมา 2 ฤดูกาลติดต่อกันอย่าง โก คุโรดะ จะกลายเป็นกุนซือที่ไม่เคยผ่านระบบการคุมทีมฟุตบอลอาชีพเป็นระยะเวลายาวนานพาทีมสำเร็จ 2 แชมป์อย่างยิ่งใหญ่ ก่อนหน้านี้พา มาชิดะ ผงาดคว้าแชมป์เจลีก 2 มาแล้ว ในปี 2023

ประวัติที่น่าสนใจของ โก คุโรดะ

  • โก คุโรดะ เกิดวันที่ 26 พ.ค.1970  ปัจจุบันอายุ 54 ปี  เกิดที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด
  • เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับ โรงเรียนมัธยมโนโบริเบ็ตสึโอตานิ(ฮอกไกโด),มหาวิทยลัยพละศึกษาโอซากา ก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นโค้ชให้กับมัธยมอาโอโมริ ยามาดะ 1994-2022
  • ใช้เวลาคุมทีมฟุตบอลนักเรียนและฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นยาวนานถึง 28 ปี
  • หลังจบจาก มหาวิทยาลัยพละศึกษาโอซาก้า ได้เข้าทำงานเป็น ผจก.โรงแรม พร้อมกับเริ่มเรียนรู้การเป็นโค้ชด้วยตัวเองที่โฮชิโนะ รีสอร์ท
  • ลาออกจากพนักงานโรงแรมมาเป็นครูพี่เลี้ยงมัธยมเอนิวากาตะ ฮอกไกโด ก่อนพัฒนาความรู้ของตัวเองในเชิงการเป็นโค้ชฟุตบอลในโรงเรียนมัธยมอาโอโมริ ยามาดะ พัฒนาตัวเองสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน จนสร้างทีมฟุตบอลของสถานศึกษาแห่งนี้แข็งแกร่งในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับมัธยมปลายระดับประเทศ 
  • เริ่มทำงานตั้งแต่ยังอายุยังไม่ถึง 25 ปี ในการปฏิวัติตัวเองกับงานโค้ช จนประสบความสำเร็จก้าวไปเป็นโค้ชระดับเจลีกพร้อมกับใบประกาศณียบัตรโค้ชขั้นสูงหลักสูตรเอสคลาส ของสมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น เทียบเท่าโปรไลเซนต์
  • ปี 2023  โก คุโรดะ กระโดดเข้ามาคุมทีมมาชิดะ เซลเวีย ในศึกเจลีก 2 พาทีมคว้าแชมป์เจลีก 2 พร้อมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสร

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X