ตำนานดาวยิงซัปโปโร ออกโรงเตือนกองหน้าเป้าสะอาด

ตำนานดาวยิงซัปโปโร ออกโรงเตือนกองหน้าเป้าสะอาด
โคตะ โยชิฮาระ อดีตดาวยิงคอนซาโดเล่ ซัปโปโรพูดถึง มูซาชิ ซูซูกิ หลังยิงจุดโทษพลาดจนทำให้ยังยิงในเจลีกซีซั่นนี้ไม่ได้

โคตะ โยชิฮาระ อดีตดาวยิงของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร วัย 47 ปี ที่ปัจจุบันได้ประกาศรีไทร์การเป็นนักเตะอาชีพเรียบร้อยแล้วออกมาพูดถึงประเด็นที่ มูซาชิ ซูซูกิ ยิงจุดโทษไม่เข้าในเกมที่ซัปโปโรเปิดบ้านเสมอกับวิสเซล โกเบ 1-1

ซึ่งตำนานดาวยิงรายนี้เคยผ่านทั้งการเล่นให้กับซัปโปโรรวมไปถึงกัมบะ โอซากา เช่นเดียวกับ มูซาชิ ซูซูกิ ได้พูดถึงดาวยิงรุ่นน้องว่า ขอชื่นชมทุกคนได้แสดงความแข็งแกร่งและสามารถเข้าสู่สถานการณ์ที่จะชนะได้ หากการยิงจุดโทษ ของ มูซาชิ ซูซูกิ ที่พลาดแล้วเป็นประตู

"แต่ลูกนั้นเขาหวังจะยิงลูกโทษอย่างกล้าหาญเพื่อยุติสถานการณ์ที่ทำประตูไม่ได้ในปัจจุบัน ผมเข้าใจความคิดของเขา มูซาชิ ซูซูกิ พยายามทำอะไรบางอย่างด้วยตัวเขาเองและไล่บอลในตำแหน่งกองกลาง แต่เขาใช้พลังของเขาตรงนั้นจนไม่มีแรงจะยิง"

"มาถึงตรงนี้คงต้องคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดคือคิดให้รอบคอบว่าทำไมคุณถึงทำประตูไม่ได้ จากนั้นปล่อยให้หน้าที่กองกลางเป็นหน้าที่ของเพื่อนร่วมทีม โดยคิดว่าแค่ต้องทำประตู และแค่ทำงานอยู่หน้าประตูเท่านั้น ความสามารถของเขาอยู่ในระดับท็อปคลาสในญี่ปุ่นอย่างแน่นอน หากสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้งและผ่านพ้นฤดูกาลที่ยากลำบากนี้ไปได้"

สำหรับ โคตะ โยชิฮาระ เคยค้าแข้งให้กับซัปโปโรตั้งแต่ปี 1996-99 ลงเล่น 105 นัด ยิง 40 ประตู หลังจากนั้นปี 2000-05 ลงเล่นให้กัมบะ โอซากา 134 นัด ยิง 38 ประตู



ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X