ทำไม? เจลีกเลือกจัดลีก ยู21

ทำไม? เจลีกเลือกจัดลีก ยู21
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่นเดินหน้าเปิดแคมเปญจัดฟุตบอลลีกรุ่นยู 21 ซึ่งเป็นแผนพัฒนาฟุตบอลอาชีพต่อยอดสู่ทีมชาติในโลกของฟุตบอลยุคใหม่

ฮาจิเมะ โมริยะสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นคนปัจจุบันออกมาพูดถึงแนวทางในการจัดลีก ยู 21 ว่า "อายุไม่สำคัญสำหรับเวทีขนาดใหญ่หากผู้เล่นความสามารถสูง เราควรใช้ผู้เล่นอายุน้อยเพื่ออนาคตต่อไป อย่างไรก็ตามถ้าเราเพียงแต่รอให้เด็กอัจฉริยะปรากฏตัว มันอาจกลายเป็นเรื่องลำบาก"

ขณะเดียวกันฝ่ายบริหารด้านเทคนิคลีกอาชีพเผยถึงโปคเจคนี้ว่า "เจลีกกำลังเดินหน้าสร้าง ลีก ยู 21 ด้วยความพยายามที่จะช่วยให้ดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์อย่างเต็มที่ ซึ่งปัญหาของญี่ปุ่นคือปัญหาหลังการเป็นนักเตะเยาวชนสู่อาชีพยังมีช่องว่างความแข็งแกร่งผู้เล่นอายุ 18 - 21 ปี  ต้องเลือกทางเดินเล่นให้กับทีมชั้นนำของสโมสรหรือไปมหาวิทยาลัย"

"การสร้างลีกยู 21 เพื่อตอบสนองเชิงโครงสร้าง นี่คือยุคที่การแข่งขันที่สูง เราจะสร้างอย่างไรให้ลงตัว ความสำคัญที่ต้องรักษาผู้เล่นที่มีความสามารถไว้ในระบบให้มากขึ้นและพัฒนาได้ต่อเนื่องเพื่อเป็นทางเลือกของทีมชาติญี่ปุ่น"

สำหรับ ลีก ยู 21 จะมีการแข่งขัน 15 - 20 เกมต่อปี และคาดว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานประจำปีของสโมสรจะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านเยน(ประมาณ 23ล้านบาท) เบื้องต้น มี 12 สโมสรได้แสดงความตั้งใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดไม่ใช่เพียงการพัฒนาผู้เล่นระดับแถวหน้าเท่านั้นของรุ่น แต่ยังพัฒนาพวกเขาจากลีกระดับนี้ขึ้นสู่ลีกระดับสูงอีกด้วย หากมีการสร้างสภาพแวดล้อมการแข่งขันที่ดี


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X