ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 23 ยอมใจ 'เซลเวีย', 'ซูซูกิ' เท้าบอด

ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัดที่ 23 ยอมใจ 'เซลเวีย',  'ซูซูกิ' เท้าบอด
23 ผ่านไปกับศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 โดยแมตช์วีก 23 ที่จบลงไปมีหลายเรื่องให้พูดถึง ว่าแล้วมาอ่านควันหลง 5 ประเด็นสำคัญกันหน่อยว่า เกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. โซนตกชั้นเก็บแต้มหมด

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หยุดสถิติแพ้รวดไว้ที่ 8 นัดติด หลังเปิดรังเสมอแชมป์เก่า วิสเซล โกเบ 1-1 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ยังจมบ๊วยต่อไป และมีแต้มตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 17 ซางัน โทสุ ที่เปิดบ้านแพ้ กัมบะ โอซาก้า 0-2 อยู่ 11 คะแนน กับโปรแกรมเตะอีก 15 นัดสุดท้าย

ส่วนอีก 2 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้น ก็สามารถเก็บแต้มได้ทั้งคู่ เกียวโต ซังงะ ทีมอันดับ 19 เปิดบ้านเจ๊า อุราวะ เรดส์ แบบไร้สกอร์ และมีเพิ่มเป็น 22 แต้ม ขณะที่โชนัน เบลล์มาเร่ โชว์ฟอร์มหรูไล่ยำ จูบิโล่ อิวาตะ ขาดลอย 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 22 แต้มเช่นกัน โดยตามโซนปลอดภัยแค่คะแนนเดียว

2. ฝันร้ายชายที่ชื่อ 'ซูซูกิ'

มูซาชิ ซูซูกิ เพื่อนร่วมทีมของ สุภโชค สารชาติ ดันยิงจุดโทษไม่เข้า ส่งผลให้ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้แค่แต้มเดียว และไม่น่าเชื่อว่าเขายังไม่สามารถยิงประตูในเจลีกซีซั่นนี้ได้เลยจาก 18 เกมที่ลงสนาม

นับตั้งแต่ดาวยิงวัย 30 ปี ย้ายกลับมาค้าแข้งในถิ่นซัปโปโร โดม เป็นคำรบสอง ฟอร์มการเล่นดูดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ความมั่นใจขาดหายไปอย่างไม่น่าเชื่อ และไม่รู้เมื่อไหร่จะกลับมาเป็นเพชฌฆาตซัลโวตาข่ายอีกครั้ง หรืออาจจะแย่กว่าเดิมก็เป็นได้

3. 'เซลเวีย' โกยทีละ 3 แต้ม

ณ เวลานี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าทีมใดจะสามารถหยุดฟอร์มร้อนแรงของ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ได้ ล่าสุดยังเอาตัวรอดบุกเฉือน โตเกียว เวอร์ดี้ 1-0 ยืดสถิติไม่แพ้ใคร 6 เกมติด พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 กัมบะ โอซาก้า ถึง 5 คะแนน

น้องใหม่ผลงานแจ่มจะมีเกมหนักก่อนพักเบรก โดยสุดสัปดาห์นี้เตรียมเปิดรังปะทะ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส อดีตแชมป์เจลีก 5 สมัย แต่ฟอร์มในฤดูกาลนี้ไม่ดีนัก และหมดสิทธิ์แย่งแชมป์แน่นอน เพราะตามหลังจ่าฝูงถึง 20 แต้ม แม้ตามทฤษฎียังมีโอกาสอยู่ก็ตาม

4. ดาวเด่นดวงใหม่บอลญี่ปุ่น

หากใครได้เห็นฟอร์มการเล่นของบรรดาแข้งดาวรุ่งบนเวทีลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย ชื่อของ โคตะ ทาคาอิ แนวรับวัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 192 เซนติเมตร ที่เล่นอยู่กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คงจะเป็นหนึ่งในชื่อที่คุณชื่นชอบแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนที่ฟอร์มไฉไลทั้ง ริวยะ นิชิโอะ แนวรับเซเรโซ่ โอซาก้า วัย 23 ปี, ริคุ ฮันดะ แบ็กขวากัมบะ โอซาก้าวัย 22 ปี หรือ อายุมุ โอฮาตะ แบ็กซ้ายอุราวะ เรดส์ วัย 23 ปี เป็นต้น และพวกเขาเหล่านี้คือดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการลูกหนังญี่ปุ่น ที่จะเติบโตและเก่งฉกาจได้อีก

5. 'มัตสึกิ' ทิ้งทวนก่อนลุยยุโรป

กลายเป็นแมตช์สุดท้ายในสีเสื้อเอฟซี โตเกียว สำหรับ คุริว มัตสึกิ แนวรุกวัย 21 ปี ที่เก่งเกินวัย หลังบรรลุข้อตกลงเตรียมเก็บกระเป๋าไปค้าแข้งบนทวีปยุโรปด้วยสัญญาถาวร ส่วนสโมสรใหม่คงมีการเปิดเผยเร็วๆ นี้

โดย คุริว มัตสึกิ ทิ้งทวนลีกบ้านเกิดได้ประทับใจ หลังลงมาในช่วงครึ่งหลังก่อนที่ต้นสังกัดเอฟซี โตเกียว เอาชนะ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 2-0 ปิดฉากผลงานกับ เอฟซี โตเกียว ไปทั้งหมด 79 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 7 ประตู กับ 13 แอสซิสต์

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : @JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X