สายเลือดนินจา! "ชูโตะ มาชิโนะ" นำธงญี่ปุ่นร่วมฉลอง โฮล์สไตน์ คีล ลุยบุนเดสลีกา

ผลผลิตเจลีก! ชูโตะ มาชิโนะ ดาวเตะเลือดนินจา นำธงชาติญี่ปุ่นโบกสะบัดท่ามกลางแฟนบอลนับหมื่นในวันประวัติศาสตร์ หลังเป็นแกนหลักมีส่วนช่วย โฮล์สไตน์ คีล คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเมืองเบียร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 123 ปี เตรียมลุย บุนเดสลีกา เยอรมนี ซีซั่น 2024/25

หลังจากที่ โฮลสไตน์ คีล สโมสรจ่าฝูงในศึก ลีกา สอง เยอรมนี ยืนยันการได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่เวที บุนเดสลีกา ฤดูกาลหน้า (2024/25) เป็นที่เรียบร้อย หลังออกไปเสมอ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขามีคะแนนเพิ่มเป็น 65 แต้ม จากการลงแข่ง 33 นัด นำ ซังค์. เพาลี อันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 2 แต้ม และนำ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ อันดับสาม ที่ลงเตะเท่ากัน 5 แต้มเท่าเดิม

ซึ่งนั่นหมายความว่า โฮลสไตน์ คีล แม้ยังไม่การันตีแชมป์ แต่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นแน่นอนแล้ว ต่อให้เหลือโปรแกรมเตะอีกหนึ่งนัด เนื่องจากพวกเขาไม่มีทางที่จะจบฤดูกาลด้วยอันดับต่ำกว่าที่สอง และนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 123 ปี ของสโมสรโฮลสไตน์ คีล ที่ได้ลุยเวที บุนเดสลีกา ซึ่งถือเป็นลีกฟุตบอลสูงสุดเมืองเบียร์ และนับเป็นสโมสรลำดับที่ 58 ที่ได้ขึ้นมาเล่น บุนเดสลีกา นับตั้งแต่ลีกสูงสุดของเยอรมนีเริ่มต้นใช้ชื่อ บุนเดสลีกา ในฤดูกาล 1963/64

อย่างไรก็ตามในทีมชุดนี้ของ โฮลสไตน์ คีล มีนักเตะญี่ปุ่นที่ค้าแข้งอยู่ด้วยนั่นคือ ชูโตะ มาชิโนะ แนวรุกวัย 24 ปี อดีตผู้เล่นของโชนัน เบลล์มาเร่ ซึ่งถือเป็นตัวหลักของทีมในซีซั่น 2023/24 โดยลงสนามในซีซั่นนี้ให้ โฮลสไตน์ คีล ในลีกไปทั้งหมด 30 นัด ยิงไป 5 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ และในเกมเสมอ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ เจ้าตัวลงเป็นตัวจริงก่อนถูกเปลี่ยนออกในนาทีที่ 75 ของเกม

หลังจบเกม ชูโตะ มาชิโนะ เกิดที่จังหวัดมิเอะ และเติบโตอยู่ในเมืองอิงะ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองต้นกำเนิดของนักรบญี่ปุ่นโบราณ หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า 'นินจา' นำธงชาติญี่ปุ่นโบกสะบัดท่ามกลางแฟนบอลโฮล์สไตน์ คีล นับหมื่นในวันประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่ได้เลื่อนชั้นเป็นครั้งแรก ถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากลีกสูงสุดของแดนอาทิตย์อุทัย ที่ก้าวไปโลดแล่นบนลีกยุโรปและทำผลงานได้น่าประทับใจ

ภาพจาก : Twitter (X): Holstein Kiel


ที่มาของภาพ : Twitter (X): Holstein Kiel
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport