ปิดฉากเจลีกฤดูกาล2023! "เช็ค" สุภโชค ทำสถิติเจ๋ง ทาบ "เจ" ชนาธิป

ปิดฉากเจลีกฤดูกาล2023! "เช็ค" สุภโชค ทำสถิติเจ๋ง ทาบ "เจ" ชนาธิป
ฟุตบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่นฤดูกาล 2023 ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตลอดการแข่งขันเต็มไปด้วยความเข้มข้นและการต่อสู้ ในมุมของนักเตะไทยทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล่),สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร) และ เอกนิษฐ์ ปัญญา (อุราวะ เรดส์) ต่างก็เดินหน้าพิสูจน์ตัวเองกันอย่างเต็มที่ ซึ่งปลายทางของปีนี้ทุกคนก็ได้รับคำตอบที่แตกต่างกันออกไป

แต่สำหรับเรื่องราวของสถิติมีตัวเลขที่สามารถชี้วัดความสามารถในสนามได้ทั้งเรื่องของโอกาสลงสนามและเรื่องขององค์ประกอบอื่นๆซึ่งในฤดูกาล 2023 "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ลงเล่นให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร สามารถทำสถิติยอดเยี่ยมตลอดกาลเทียบเท่าตัวเลขที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เคยทำไว้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2018 

โดยสถิติยิงประตูของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ในฟุตบอลญี่ปุ่นต่อหนึ่งฤดูกาลก้าวไปเทียบเท่ากับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นทุกรายการยิงไป 9 ประตูให้กับต้นสังกัดกลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 2 ที่ยิงประตูสูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลในการเล่นฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น

สถิติยิงประตูสูงสุดฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นในหนึ่งฤดูกาล นักเตะไทย

- ชนาธิป สรงกระสินธ์ 2018: 31 นัด 9 ประตู 3 แอสซิสต์( เจลีก30 เกม 8 ประตู 2แอสซิสต์,เอ็มพาเรอร์ คัพ1เกม1ประตู 1 แอสซิสต์)

- สุภโชค สารชาติ 2023: 30 นัด 9 ประตู 2 แอสซิสต์(เจลีก 24 เกม 7 ประตู 1 แอสซิสต์, เจลีก คัพ 4 เกม 2 ประตู 1 แอสซิสต์,เอ็มพาเรอร์ คัพ 2 เกม

- ธีรศิลป์ แดงดา :  37 นัด 7 ประตู 3 แอสซิสต์(เจลีก32 เกม6 ประตู3 แอสซิสต์)ลูวาน คัพ (5 เกม 1 ประตู)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X