ไขคำตอบ ทำไมจอมหนึบ อุราวะ เรดส์ ต้องขึ้นไปโหม่งจนสุดท้ายปราชัย?

ไขคำตอบ ทำไมจอมหนึบ อุราวะ เรดส์ ต้องขึ้นไปโหม่งจนสุดท้ายปราชัย?
เกมแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 คู่บิ๊กแมตช์นัดที่ 32 อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านพ่ายให้กับวิสเซล โกเบ 1-2 ไปแบบสนุกฉิวเฉียดพ่วงท้ายด้วยอารมณ์ดราม่าของเกมจนทำให้เจ้าถิ่นหมดโอกาสลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ในที่สุด เหนือสิ่งอื่นใดประเด็นสำคัญที่ถูกถกเถียงกันในโลกโซเชียลว่าทำไม ชูซากุ นิชิกาวะ ผู้รักษาประตู อุราวะ เรดส์ จึงต้องเติมขึ้นมาโหม่งในช่วงนาทีสุดท้ายของเกมจนนำพาซึ่งเกมสวนกลับทำให้ทีมเสียประตูพ่ายให้กับวิสเซลโกเบ 1-2 ในที่สุดพลาดโอกาสลุ้นแชมป์เจลีก 1 ฤดูกาล 2023 แบบสมบูรณ์

ชูซากุ นิชิกาวะ ผู้รักษาประตู อุราวะ เรดส์ เปิดใจว่า มันเป็นการตัดสินใจของผมที่อยากจะชนะ เราไม่สามารถเลือกผลเสมอได้ หลังเกมผมได้คุยกับโค้ชในสิ่งที่เกิดขึ้น 

สาเหตุที่ อุราวะ เรดส์ ต้องเล่นเพื่อชัยชนะในเกมพบวิสเซล โกเบ

- ยืดโอกาสการลุ้นแชมป์เจลีก 1 ฤดูกาล 2023 แม้ว่าจะไม่ง่ายก็ตามทั้งเก็บชัยชนะรวดและต้องลุ้นให้วิสเซล โกเบ และโยโกฮามา เอฟ มารีนอส สะดุด ถ้าผลกับ วิสเซล โกเบ จบลงด้วยการเสมอหรือแพ้ โอกาสลุ้นแชมป์จบ

- สถานการณ์ก่อนเกม(12 พ.ย.66)  โยโกฮามา เอฟ มารีนอส ลงเล่นกับเซเรโซ โอซากา ก่อน 1 ชั่วโมงและผลการแข่งขันก็เป็นทางด้านของมารีนอส ชนะ 2-0 ทำให้อุราวะ เรดส์ คาดหวังกับชัยชนะเพื่อตัดแต้ม วิสเซล โกเบ เส้นทางแชมป์เจลีก 2023 โดยตรงซึ่งมีช่องห่างแต้มน้อยลง

- ชัยชนะในเกมดังกล่าวที่คาดหวังไม่ใช่แค่แชมป์เจลีก 1 ฤดูกาล 2023 เท่านั้นแต่ยังมีเรื่องของโควต้าฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรูปแบบใหม่ฤดูกาล 2024-25 ที่มีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ญี่ปุ่นได้โควต้า ในระดับสูงสุดจำนวน 3 ทีม(แชมป์เจลีก 2023,แชมป์เอ็มพาเรอร์ คัพ,รองแชมป์เจลีก 2023)และระดับที่ 2 จำนวน 1 ทีม (อันดับ3 เจลีก 2023) ถ้าอยากลงสนามเล่นถ้วยใหญ่สุดของเอเชียต้องเก็บชัยชนะให้ได้ผลเสมอยังไม่เพียงพอในการลุ้นอันดับ 2 ของลีก

-ระดับชิงแชมป์สโมสรเอเชียสูงสุด 2024-25 ที่ญี่ปุ่นได้โควต้า 3 ทีมจะเป็นรายการใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชียและมีเงินรางวัลมหาศาลรวมไปถึงมาตรฐานทีมที่เต็มไปด้วยคุณภาพส่วนอันดับ 3 ในศึกเจลีกที่จะได้ลงเล่นชิงแชมป์สโมสรเอเชียจะเป็นการแข่งขันถ้วยรองหรือระดับที่ 2 ซึ่งก็จะมีทีมหลากหลายทั้งทีมเกรด เอ ที่ไม่ผ่านเพลย์ออฟจากระดับที่ 1 และทีมที่มีค่าสัมประสิทธิ์ที่ต้องเล่นเพียงในถ้วยเอเชียระดับที่ 2



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X