ต่อจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา? เปิด 10 นักเตะไทย ฝีเท้าดีพอตะลุย เจลีก

ต่อจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา? เปิด 10 นักเตะไทย ฝีเท้าดีพอตะลุย เจลีก
เจลีก 2023 กำลังจะปิดฉาก ซึ่งแน่นอนว่าหลังจบฤดูกาล หลายๆ สโมสรย่อมต้องเฟ้นหาผู้เล่นใหม่เพื่อมาเสริมทัพ - โควตาอาเซียน ที่มีไทย เป็นเหมือนแหล่งรวมแข้งฝีเท้าดีที่ทีมจากญี่ปุ่น ให้ความสนใจ เนื่องจากได้ทั้งในแง่การตลาด และรวมไปถึงคุณภาพ ว่า 'SIAMSPORT' จึงขอคัดสรร 10 นักเตะสยามประเทศที่ฝีเท้าดีพอจะไปโลดแล่นที่ดินแดนอาทิตย์อุทัยได้สบายๆ!!

[ 1 ] กฤษดา กาแมน

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

อายุ: 24

ตำแหน่ง: กองหลัง

   แนวรับกัปตันทีมชาติไทย ชุด ฟีฟ่า เดย์ ตุลาคม 2023 ถูกโยงใยกับการออกไปผจญภัยนอกแผ่นดินขวานทองมาหลายปีแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ย้ายสักที ทว่าด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น บางทีคงถึงเวลาที่ กฤษดา ควรจะโลดแล่นในลีกมาตรฐานสูงกว่านี้

   เด็กหนุ่มจากจังหวัดตราด มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับการเล่นที่ เจลีก เพราะนอกจากจุดเด่นที่การอ่านเกมอันเฉียบขาด เขายังเป็นนักเตะที่เรียนรู้เรื่องแท็กติกได้ไว อีกทั้งยังมีพละกำลังวิ่งได้ไม่มีหมดตลอดทั้ง 90 นาที

[ 2 ] ศุภชัย ใจเด็ด

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 24

ตำแหน่ง: กองหน้า 

   ดาวซัลโว ไทยลีก 2022-23 กำลังพัฒนาตนเองขึ้นเรื่อยๆ และการที่ทั้ง สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, ญี่ปุ่น) และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (โอเอช ลูเวิน, เบลเยียม) ซึ่งเป็นก๊วนวัยรุ่นที่เติบโตจากรัง ช้าง อารีน่า มาในห้วงเวลาใกล้ๆ กัน ต่างออกไปค้าแข้งที่เมืองนอกแล้ว ดังนั้นคงถึงเวลาที่ ศุภชัย จะได้เฉิดฉายบ้าง

   หัวหอกชาวปัตตานี เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก และด้วยรูปร่างสูงโปร่ง ทำให้ลูกกลางอากาศของเขาถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่จุดแข็งของหมอนี่คือการเคลื่อนที่ที่ทำให้ทีมได้เปรียบ พ่วงด้วยการอยู่ถูกที่ถูกเวลาในกรอบเขตโทษ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้สโมสรจาก เจลีก ให้ความสนใจ

[ 3 ] ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 21

ตำแหน่ง: กองหน้า

   ศูนย์หน้าชาวไทย ที่ทำสกอร์ใน ไทยลีก ได้มากที่สุดของฤดูกาลปัจจุบัน กับตัวเลข 5 ประตู และเมื่อเทียบกับจำนวนเวลาที่ลงสนาม (161 นาที) บอกได้เลยว่ามีค่าเฉลี่ยที่ดีมากๆ 

   ธีรศักดิ์ ในวัย 21 ปี ยังพัฒนาได้อีกไกล และเขาก็กำลังเรียนรู้จาก 2 ดาวยิงดีกรีอดีตผู้ทำประตูสูงสุดของลีกอย่าง แฮมิลตอน และ บาร์ราส ทาร์เดลี่ ซึ่งถ้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้ได้มากๆ แล้วนำกลับมาปรับใช้กับตนเอง รับประกันเลยว่าประตูของ เจลีก จะเปิดรับในอนาคตอันใกล้นี้

[ 4 ] ยศกร บูรพา

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

อายุ: 18

ตำแหน่ง: กองหน้า 

   อีกหนึ่งหัวหอกอนาคตไกลของทีมชาติไทย ประเดิมสนามให้ทัพช้างศึกชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ผลงานจะไม่เด่นนักก็ตาม แต่ก็ถือว่า ยศกร มีแววที่สดใสรออยู่

   กองหน้าจากจังหวัดจันทบุรี เป็นนักเตะประเภทสไตร์เกอร์ขนานแท้ เขาอาจจะมีส่วนร่วมกับเกมไม่มาก แต่ถ้าได้โอกาสสับไก รับรองเลยว่าจังหวะนั้นมีสิทธิ์จะเป็นประตูสูงลิ่ว ทว่าด้วยวัยเพียง 18 ปี ยังสิ่งที่ต้องพัฒนาอีกเยอะ ซึ่งถ้าเจ้าตัวมุ่งมั่นไม่ไขว้เขว - เจลีก นี่แหละจะเป็นปลายทางให้ก้าวเดินอย่างมั่นคง

[ 5 ] ชนภัช บัวพันธ์

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อายุ: 19

ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ

   ปราการหลังผู้มาพร้อมส่วนสูง 1.98 เมตร และอายุเพียง 19 ปี เท่านั้น แถมในฤดูกาล 2023-24 ยังได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถึง 4 นัด ซึ่งนั่นคงจะบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าหมอนี่เก่งกาจเพียงใด เพราะในทัพกระต่ายแก้วนั้นเต็มไปด้วยเซนเตอร์ฮาล์ฟชั้นนำของประเทศ

   ด้วยรูปร่าง บวกกับประสบการณ์ที่เพิ่มพูน หากว่าสามารถรักษามาตรฐานของตนเองได้เรื่อยๆ แล้วต่อยอดในเรื่องฝีเท้าให้รุดไปข้างหน้า บางทีทีมจาก เจลีก ก็อาจจะให้ความสนใจ ยิ่งทาง บีจี ปทุม มีพันธมิตรอย่าง เซเรโซะ โอซากะ อยู่แล้ว ก็น่าจะทำให้ตั๋วเครื่องบินสู่ญี่ปุ่น ถูกย่นระยะลงแบบเยอะมาก

[ 6 ] พิชา อุทรา

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด 

อายุ: 27

ตำแหน่ง: กองกลาง

    เมืองทอง ยูไนเต็ด สนับสนุนนักเตะไทย อย่างเต็มเหนี่ยว พวกเขาคือทีมที่พยายามผลักดันผู้เล่นสยามประเทศให้ออกไปโลดแล่นต่างแดนอยู่เสมอ แม้จะรู้ว่าถ้าเสียนักเตะเหล่านั้นไป คุณภาพของกิเลนผยองจะลดลงมหาศาลก็ตาม ดังนั้นจึงต้องยกย่องว่านี่คือสโมสรทำเพื่อวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง

   สำหรับในรายของ พิชา นั้นมีข่าวมาแสนนานกับหลายทีมใน เจลีก โดยเฉพาะ จูบิโล่ อิวาตะ ที่เพิ่งหล่นชั้นในซีซั่น 2022 และด้วยทักษะที่มี รวมไปถึงวิสัยทัศน์ในการเล่น - มิดฟิลด์ชาวเชียงใหม่ น่าจะปรับตัวเข้ากับดินแดนอาทิตย์อุทัยได้ไม่ยาก ยิ่งมี เมืองทอง คอยซัพพอร์ท จึงเหลือเพียงแค่ข้อเสนอจากญี่ปุ่น เท่านั้น ถ้ามีเข้ามา รับรองเลยว่าเขาจะได้เปิดประสบการณ์ครั้งใหม่อย่างแน่นอน

[ 7 ] ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

อายุ: 22

ตำแหน่ง: กองกลาง

   หนึ่งในดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของวงการลูกหนังไทย และแน่นอนว่าเป็นผลิตผลอันภาคภูมิใจจากอะคาเดมี่ ชลบุรี เอฟซี สถาบันเยาวชนที่สร้างผู้เล่นส่งออกสู่ตลาดนักเตะมากมาย

   ชาญณรงค์ มีเซ้นส์ฟุตบอลที่เหลือร้าย ลูกจ่ายของเขาสามารถพลิกสถานการณ์ของเกมได้ในชั่วพริบตา ปัจจุบันในวัยเพียง 22 ปี แต่สามารถเล่นได้โดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ มันจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าหมอนี่ย่อมถูกจับตามองโดยสเก๊าต์จากญี่ปุ่น ดังนั้นเหลือเพียง 'ข้อเสนอ' เท่านั้น ถ้ามีสายตรงเข้ามา ด้วยฝีเท้าที่เก่งกาจ ยังไงก็เอาตัวรอดใน เจลีก ได้สบายๆ

[ 8 ] อนันต์ ยอดสังวาลย์

สโมสร: ลำพูน วอร์ริเออร์ส

อายุ: 22

ตำแหน่ง: ปีก 

   แนวรุกผู้อุดมไปด้วยทักษะอันเอกอุ และสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยความปราดเปรียว ซึ่งนั่นอาจจะทำให้สโมสรจาก เจลีก ให้ความสนใจในตัว อนันต์

   อย่างไรก็ตาม หากว่าเขาต้องการไปเล่นที่ญี่ปุ่น คงจะต้องเพิ่มเติมในเรื่องของพละกำลัง เนื่องจากที่นั่นเต็มไปด้วยนักเตะที่ฟิตปั๋ง หากว่าวิ่งเต็มที่ได้แค่ 60 นาที คงไม่พอแน่ ซึ่งถ้าปีกวัย 22 ปี คนนี้เสริมร่างกายให้บึกบึนขึ้น โอกาสที่จะได้ไปโชว์ฟอร์มที่ดินแดนซามูไรก็มีสูงเช่นกัน

[ 9 ] เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์

สโมสร: เชียงราย ยูไนเต็ด

อายุ: 21

ตำแหน่ง: ปีก

   รุ่นน้องของ เอกนิษฐ์ ปัญญา จากอะคาเดมี่ของ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กระโดดสู่ทีมชุดใหญ่กว่างโซ้งมหาภัยแบบเต็มตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา และก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม จนก้าวไปเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

   เศรษฐสิทธิ์ อาจจะไม่ใช่ปีกที่ทะลุทะลวงได้ด้วยตนเอง แต่จุดแข็งของเขาคือการหาพื้นที่ว่างอย่างชาญฉลาด แถมยังเปิดบอลจากด้านข้างแบบหวังผลได้ และนั่นเองจึงเป็นสิ่งที่สโมสรจาก เจลีก ต้องการ และถ้ายังรักษาฟอร์มได้ต่อเนื่อง เชื่อเลยว่าทีมในญี่ปุ่น เองก็ต้องเหลียวมองเด็กหนุ่มคนนี้เช่นกัน

[ 10 ] จักรพงษ์ แสนมะฮุง

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

อายุ: 21

ตำแหน่ง: กองหลัง

   กองหลังชาวสกลนคร เล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรับ จะแบ็กซ้ายหรือเซนเตอร์ฮาล์ฟก็ได้ ซึ่งจุดเด่นของหมอนี่คือเรื่องวินัยที่ไม่มีแตกแถวตลอดทั้งเกม และด้วยเหตุนี้เองที่นักเตะฝั่งตรงข้ามต่างต้องขยาดเมื่อเจอการประกบตัวจาก จักรพงษ์

   เขาอาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่าคนอื่นๆ แต่ด้วยความที่มีเรื่องของ 'วินัย' นำหน้า ซึ่งมันเข้ากับปรัชญาของฟุตบอลญี่ปุ่น โดยตรง สิ่งๆ นี้แหละที่อาจจะนำพาอนาคต เจลีก เข้ามาหา จักรพงษ์ และถ้ามุ่งมั่นตั้งใจเต็มเหนี่ยว เชื่อเลยว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะไปเล่นที่ญี่ปุ่น ในอนาคต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X