เลี้ยงข้าวว่าประทับใจแล้ว! อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ พา เอกนิษฐ์ เข้าชิงบอลถ้วยญี่ปุ่นอีก

เลี้ยงข้าวว่าประทับใจแล้ว! อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ พา เอกนิษฐ์ เข้าชิงบอลถ้วยญี่ปุ่นอีก
ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยเจลีก รายการ ลูวาน คัพ 2023 ได้สำเร็จสำหรับ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อุราวะ เรดส์ หลังเอาชนะ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ด้วยสกอร์รวม 2-1 ผ่านเข้าไปพบกับ อวิสปา ฟุกุโอกะ ในวันที่ 4 พ.ย.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น (โตเกียว) ซึ่งแฟนบอลไทยคงจับตามองว่าหลังจากนี้เกมรอบชิงชนะเลิศที่จะเล่นเพียงนัดเดียว อุราวะ เรดส์ จะคว้าแชมป์ได้หรือไม่ และ ที่สำคัญ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา จะมีโอกาสได้ลงสนามสัมผัสเกมนัดชิงชนะเลิศบ้างหรือไม่

หากจะย้อนดูสตอรี่ความประทับใจในการที่ บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา มีโอกาสเป็นนักเตะของยอดทีมแห่งเอเชียอย่าง อุราวะ เรดส์ มีที่มาที่ไปที่น่าสนใจ หลังจากที่นักเตะไทยมีโอกาสได้บินไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมแดนอาทิตย์อุทัย ภายใต้เงื่อนไขข้อตกลงของการเป็นพันธมิตรกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรจากไทย ส่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา, เจริญศักดิ์  วงษ์กรณ์ และ วีระเทพ ป้อมพันธ์ ไปร่วมฝึกซ้อม ซึ่งฟอร์มของ เอกนิษฐ์ ไปเข้าตาทีมงานของอุรวะ เรดส์ จึงถูกยืมตัวในเวลาต่อมา 

แม้ว่าจะไปร่วมฝึกซ้อมที่ผ่านมาแต่ก็เจอกับการฝึกซ้อมที่หนักหน่วง แข้งอุราวะ เรดส์ ที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือรายของ อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ กองหลัง วัย 30 ปี ชาวเดนมาร์ก ที่มักดูแลนักเตะไทยในช่วงเวลานั้น โดยเฉพาะการเลี้ยงอาหารนักเตะไทยทั้ง 3 คนจนสุดท้าย เอกนิษฐ์ ได้ก้าวกลับไปร่วมทีมกับแข้งรายนี้อีกครั้งในฐานะนักเตะอุราวะ เรดส์ เต็มตัว 

ซึ่งการต่อสู้ของ เอกนิษฐ์ ก็ส่งโอกาสมาถึงเขาในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้รับโอกาสทั้งเกมระดับชิงแชมป์สโมสรเอเชียและเจลีกคัพ (ลูวาน คัพ) การมีชื่อในลิสต์ผู้เล่นลงทำการแข่งขันถือว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม

ส่วนผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดสอง อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ยิงจุดโทษ 2 ประตู ช่วยให้ทีมเอาชนะ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2-1 ทำให้เส้นทางของนักเตะไทยยังได้โอกาสลุ้นต่อ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X