ฟุตบอลคือการต่อสู้! "สุภโชค" สร้างหนึ่งสถิติเทียบเท่า "ชนาธิป"

ฟุตบอลคือการต่อสู้! "สุภโชค" สร้างหนึ่งสถิติเทียบเท่า "ชนาธิป"
ฟอร์มการเล่นของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ แข้งทีมชาติไทย ในฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นกับสโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าภาพรวมของสโมสรยังไม่ค่อยสู้ดีนักเพราะยังมีสถานการณ์ที่อาจจะต้องไปเหนื่อยลุ้นกับทีมหนีตายในช่วง 5 เกมสุดท้าย หากทีมโซนท้ายตารางทำผลงานได้ดี ไม่ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร? แต่สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือการต่อสู้ของแข้งไทยรายนี้

จากจุดเริ่มต้นในม้านั่งสำรองปรับเปลี่ยนสภาพร่างกายกายให้ทันต่อวิถีของฟุตบอลญี่ปุ่น รวมไปถึงแนวทางการเล่น จนก้าวขึ้นมายึดตัวจริงแกนหลักของทีมพร้อมกับฟอร์มการเล่นที่เปรี้ยงปร้าง จนทำให้ปีนี้มีสถิติการยิงประตู บนลีกสูงสุดกดไปแล้ว 7 ประตู กลายเป็นผู้เล่นไทยบนเวทีเจลีกที่ยิงประตูเยอะต่อหนึ่งฤดูกาลมากสุดเป็นอันดับ 2 ตามหลัง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำไว้ในปี 2018 ด้วยการยิง 8ประตู 

ขณะเดียวกันปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ เช็ค-สุภโชค สารชาติ  แข้งทีมชาติไทย ปรับตัวได้ดีกับฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น เพราะสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งฟุตบอลถ้วยและฟุตบอลลีก จนสามารถทำสถิติยิงประตูต่อหนึ่งฤดูกาลในฟุตบอลทุกรายการของญี่ปุ่นเที่ยบเท่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำไว้ในปี 2018 

สถิติ ชนาธิป - สุภโชค

ชนาธิป สรงกระสินธ์
สุภโชค สารชาติ

ลงสนามประตูแอสซิสต์ 

ลงสนามประตู
แอสซิสต์
เจลีก 2018
30 นัด
82เจลีก 2023
20 นัด
71
เอ็มพาเรอร์ คัพ 2018
1 นัด
11เจลีก คัพ 2023
4 นัด
21




เอ็มพาเรอร์ คัพ 2023
1 นัด
--
รวม31 นัด93รวม25 นัด
92

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X