จ่อทำลาย! สุภโชค ใกล้แซง ชนาธิป แข้งไทยซัดประตูมากสุดเจลีกใน1ซีซั่น

จ่อทำลาย! สุภโชค ใกล้แซง ชนาธิป แข้งไทยซัดประตูมากสุดเจลีกใน1ซีซั่น
สุภโชค สารชาติ ขออีก 2 เม็ดจะทำลายสถิติแซงหน้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะไทยยิงประตูใน 1 ฤดูกาลของศึกเจลีกได้มากที่สุดทันที พร้อมกันนั้นยังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นแข้งไทยคนแรกคว้าดาวซัลโวให้สโมสรในเจลีกด้วย

หลังจากที่ สุภโชค สารชาติ แนวรุกฟอร์มแรงของฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยิงประตูเพิ่มอีก 1 ลูกในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 นัดที่ 29 แม้ว่าต้นสังกัดของเขาจะเปิดบ้านแพ้ คาชิว่า เรย์โซล 1-2 ก็ตาม แต่ประตูดังกล่าวทำให้ "เจ้าเช็ค" ยิงเพิ่มเป็น 7 ลูกในซีซั่นนี้

โดยดาวเตะชาว จ.ศรีสะเกษ วัย 25 ปี เตรียมลุ้นสร้างสถิติใหม่ของนักเตะไทย ยิงประตูศึกเจลีกใน 1 ฤดูกาลมากที่สุด แซงหน้ารุ่นพี่ทีมชาติไทยอย่าง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยทำไว้ 8 ประตูเมื่อซีซั่น 2018 ในสีเสื้อของทัพ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เช่นกัน ซึ่งทาง "เจ้าเช็ค" ขอตะบันเพิ่มอีก 2 ลูกในโปรแกรมที่เหลือ 5 นัดสุดท้ายของปีนี้ จะแซงหน้าดาวเตะรุ่นพี่ทันที

นอกจากนี้ สุภโชค สารชาติ ยังมีลุ้นเป็นผู้เล่นไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ คว้าดาวซัลโวให้กับสโมสรบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยอีกด้วย โดยตอนนี้ดาวซัลโวของ "ทัพคอนซะ" คือ ยูยะ อาซาโนะ ที่ยิงไปแล้ว 10 ประตู ซึ่ง "เจ้าเช็ค" ยังมีโอกาสยิงแซงหน้าได้เช่นกันหากยิงประตูเพิ่มได้ใน 5 เกมที่เหลืออยู่


ที่มาของภาพ : Hokkaido Consadole Sapporo
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X