"บุ๊ค เอกนิษฐ์" ปลื้มได้แชร์ประสบการณ์กับนักเรียนญี่ปุ่น

"บุ๊ค เอกนิษฐ์" ปลื้มได้แชร์ประสบการณ์กับนักเรียนญี่ปุ่น
ภายหลังที่ เจ้าบุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งทีมชาติไทยของสโมสร อุราวะ เรดส์ เปิดใจ ดีใจที่ได้สัมผัสความเป็นครู หลังควง โยตะ โฮริอุจิ รุ่นน้องในทีม "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ไปแชร์ประสบการณ์ที่โรงเรียนประถมศึกษาโยโนฮอนมาจิ ในเขตไซตามะ

โครงการของอูราวะ จะนำนักฟุตบอลมาสอนตามชั้นเรียน แชร์ประสบการณ์ของตนเองเพื่อถ่ายทอดความสำคัญของการมีความฝันและช่วยเหลือครอบครัวและเพื่อนฝูงเริ่มต้นด้วยการเยี่ยมชมโรงเรียนประถมศึกษาในปี 2010 และดำเนินต่อไปผ่านรูปแบบออนไลน์ในช่วงโควิด 19

ครั้งนี้ ส่ง เอกนิษฐ์ ที่ ถูกเรียกว่า "มิสเตอร์บุ๊ค'' และ โฮริอุจิ ถูกเรียกว่า "มิสเตอร์โยตะ'' ไปแชร์ประสบการณ์ที่โรงเรียนประถมศึกษาโยโนฮอนมาจิ ในเขตไซตามะ ในเรื่อง "ลำดับเหตุการณ์แห่งความฝัน''

โฮริอุจิ เผยว่ามีความฝันตั้งแต่เด็กคือการเป็น "นักฟุตบอลอาชีพ'' และความฝันในอนาคตของเขาที่จะ "มีบทบาทสำคัญในทีมอุราวะ เรดส์ และเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่น ร่วมไปถึงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก''

ด้าน "บุ๊ค" มีความฝันในวัยเด็กว่าอยากเป็นนักฟุตบอลและมีความฝันในอนาคตที่จะคว้าแชมป์เจลีก หลังจากได้รับโอกาสให้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด บ้านเกิดของเขาเมื่ออายุ 15 ปี แต่ในช่วงเวลาหนึ่งเขาไม่สามารถลงเล่นได้ราวห้าเดือนเนื่องจากอาการบาดเจ็บแต่ก็ไม่ท้อที่จะกลบัมาสู้ต่อ"

เอกนิษฐ์ เผยอีกว่า "ผมตระหนักได้ถึงความสนุกสนานแม้ว่าคุณจะไม่มีโอกาสมากมายแต่ก็สามารถนำไปสู่ความฝันได้"

"ผมเชื่อว่าคุณมีความฝันที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าคุณสนุกและไม่ยอมแพ้ ผมคิดว่าคุณจะไปถึงความฝันนั้นได้"

สุดท้ายบุ๊ค กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้รับโอกาสนี้ในครั้งนี้ ผมได้สัมผัสประสบการณ์การเป็น "ครู'' ในหมู่เด็กชาวญี่ปุ่นหลายคน และก็สนุกมาก ขอบคุณมากครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X