ตามฝูง6แต้ม! อุราวะ เรดส์ 10 คนแซงดับ กัมบะ-เอกนิษฐ์ ไร้ชื่อ

ตามฝูง6แต้ม! อุราวะ เรดส์ 10 คนแซงดับ กัมบะ-เอกนิษฐ์ ไร้ชื่อ
อุราวะ เรดส์ เหลือ 10 คนไม่ท้อพลิกกลับมาเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ได้ถึงถิ่น โดยที่ โชเซ่ กานเต้ กองหน้าตัวเก่งโดนใบแดงไล่ออกไปตั้งแต่ นาที 59 ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ขยับแซง นาโกย่า ขึ้นมารั้งที่ 3 ของตาราง โดยมีแต้มตามจ่าฝูง วิสเซล โกเบ เหลือแค่ 6 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ไม่มีชื่อติดทีม

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 28 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.2566 ที่สนามพานาโซนิค สเตเดี้ยม ซูอิตะ เวลา 15.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 11 ของตาราง ที่มี 34 แต้ม จาก 27 นัด เปิดบ้านรับมือ อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ทีมอันดับ 5 ของตาราง ที่มี 46 แต้ม จาก 27 นัด 

สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีม พบกัน 100 นัดรวมทุกรายการ กัมบะ โอซาก้า ชนะ 40 นัด, อุราวะ เรดส์ ชนะ 43 นัด และเสมอกัน 17 นัด ส่วนผลงานการดวลกันในศึกเจลีก 2023 เลกแรก วันที่ 14 พ.ค.2566 ปรากฏว่า อุราวะ เปิดบ้านชนะ กัมบะ 3-1 นอกจากนี้ทั้งสองทีมยังพบกันในฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ 2023 รอบ 8 ทีม เป็นทาง "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ชนะได้ทั้งไป-กลับด้วยสกอร์รวม 4-0

เกมนี้ อุราวะ เรดส์ ไม่ได้ใส่ชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ติดทีมมาด้วย หลังจากมิดฟิลด์ทีมชาติไทยเพิ่งมีชื่อนั่งสำรองงในเกมถ้วยสโมสรเอเชียเมื่อวันพุธที่ผ่านมาแต่ไม่ได้ลงสนาม

ครึ่งแรกเกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 16 กัมบะ พลิกขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษแล้วเป็น ทาคาชิ อูซามิ ลักไก่หลอกยิงเสาแรก ชุนซากุ นิชิกาวะ ปัดไม่พ้นบอลเข้าประตูไป 

อย่างไรก็ตาม น.29 อุราวะ ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 โชเซ่ กานเต้ แต่งบอลเข้าขวาพลิกยิงหน้าเขตโทษบอลไปแฉลบ โชตะ ฟุกุโอกะ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง เกมต้องหยุดชะงักไปหลายนาที หลังจากเกิดเหตุชุลมุนนักเตะสองฝั่งเล่นนอกเกม ก่อนที่ผู้ตัดสินจะย้อนกลับมาแจกใบแดงให้ โชเซ่ กานเต้ ไล่ออกจากสนามไป ใน น.59 ทำให้ อุราวะ เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน 

น.68 อุราวะ พลิกแซงนำ 2-1 อัตสึกิ อิโตะ ครอสบอลเข้าเขตโทษให้ ทากาฮาชิ โหม่งระยะเผาขนไม่เหลือ 

เท่านั้นไม่พอ น.86 อุราวะ ทิ้งห่างเป็น 3-1 ไคโตะ ยาสุอิ แทงทะลุช่องให้ ไบรอัน ลินเซ่น หลุดเดี่ยวก่อนยิงผ่านมือของ ฮิกาชิกูจิ เข้าประตูไป 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อุราวะ เรดส์ บุกชนะ กัมบะ โอซาก้า 3-1 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X