ฟรอนตาเล่นำก่อน2ลูกไม่เฮ "โอซาโกะ" เบิ้ลพาโกเบไล่เจ๊าเดือด

ฟรอนตาเล่นำก่อน2ลูกไม่เฮ "โอซาโกะ" เบิ้ลพาโกเบไล่เจ๊าเดือด
คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อุตส่าห์ขึ้นนำก่อนถึงสองประตูในครึ่งแรก แต่สุดท้ายมาโดน วิสเซล โกเบ ฮึดไล่ตีเสมอจากการเหมาของ ยูยะ โอซาโกะ แบ่งแต้มไปแบบสุดมันส์ โดยที่ โกเบ มีเพิ่มเป็น 44 แต้มขยับทิ้ง มารินอส รองฝูงหนึ่งคะแนน ส่วน ฟรอนตาเล่ รั้งที่ 7 มี 32 แต้ม

การแข่งฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ประเทศญี่ปุ่น นัดตกค้าง ประจำวันเสาร์ที่ 22 ก.ค.2566 ที่สนามนูเวียร์ สเตเดี้ยม โกเบ เวลา 17.00 น. เป็นเกมคู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง วิสเซล โกเบ ทีมจ่าฝูงที่มี 43 แต้ม จาก 20 นัด เปิดบ้านรับมือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมอันดับ 7 ของตาราง ที่มี 31 แต้ม จาก 20 นัด

เจ้าถิ่นวิสเซล โกเบ ที่มี "ทาคายูกิ โยชิดะ" คุมทัพ เกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ ซางัน โทสุ 2-1 ยืดสถิติไม่แพ้ใคร 4 เกมติด (ชนะ 3 เสมอ 1) แถมยังขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงเป็นที่เรียบร้อย แม้จะมีคะแนนเท่ากับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าถึง 5 ประตู ซึ่งหากเกมนี้เก็บชัยชนะได้จะนำห่าง 3 แต้มจากการแข่งเท่ากันทันที

ด้านทีมเยือนคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มี "โทรุ โอนิกิ" คุมทัพ เกมล่าสุดบุกชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 1-0 ส่งผลให้พวกเขาชนะรวดสองเกมติด แถมเป็นการยัดเยียดความปราชัยคาบ้านเกมแรกในลีกซีซั่นนี้ให้กับ "มารินอส" อีกด้วย 

ครึ่งแรกเล่นมาได้ 8 นาที ฟรอนตาเล่ ได้ทักทายก่อน ชูเอา ชมิดท์ วางบอลให้ ไทเซ มิยาชิโระ หลุดกับดักล้ำหน้าแล้วได้กดเรียดด้วยขวาในเขตโทษส่งบอลหลุดเสาไกลออกหลังไป 

จนกระทั่งนาที 24 ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะตัดบอลได้ในแดนของ โกเบ ชิน ยามาดะ จ่ายบอลให้ ไทเซ มิยาชิโระ หน้าปากประตู ก่อนจะจับบอลลั่น แต่ทว่า ยูกิ ฮอนดะ เคลียร์ทิ้งไม่ดีไปเข้าทางปืนของ ยาสุโตะ วากิซากะ ตะบันด้วยขวาแบบไม่จับส่งบอลตุงตาข่าย

เกมรุกของ ฟรอนตาเล่ ยังบุกใส่ต่อเนื่อง ก่อนที่นาที 30 จะมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะเตะมุมบอลมาเข้าหัว ชูเอา ชมิดท์ โหม่งไปที่เสาไกลให้ ไทเซ มิยาชิโระ โหม่งจ่อๆเข้าประตูแบบง่ายๆ   

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไมได้ จบครึ่งแรก ฟรอนตาเล่ บุกนำ โกเบ 2-0 

ครึ่งหลัง โกเบ เปิดเกมรุกใส่มากขึ้น หวังทวงประตูตีไข่แตก นาที 51 โฮตารุ ยามากุจิ ได้วอลเลย์แบบไม่จับบริเวณหัวกระโหลกแต่บอลไม่ตรงกรอบ 

จนนาทีที่ 58 วิสเซล โกเบ มาได้จุดโทษ จากการทำแฮนด์บอลของ อากาฮิโร่ อิเอนากะ ก่อนจะเป็น ยูยะ โอซากะ รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้เจ้าถิ่นตามตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 พร้อมเป็นประตูที่ 15 ของเจ้าตัว

เท่านั้นไม่พอนาที 63 โกเบ ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 จนได้จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาแล้วเป็น ยูยะ โอซาโกะ โหม่งเสียบมุมเช้าไป 

นาที 75 ฟรอนตาเล่ เกือบขึ้นนำอีกหนเมื่อ เคนโตะ ทาจิบานาดะ ตวัดยิงด้วยขวาบอลกำลังจะพุ่งเสียบเสาไกล แต่โดนปฏิเสธโดย ไดยะ มาเอกาวะ ปัดปลายมือ 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม วิสเซล โกเบ เสมอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-2 โดยที่ โกเบ มีเพิ่มเป็น 44 แต้มขยับทิ้ง มารินอส รองฝูงหนึ่งคะแนน ส่วน ฟรอนตาเล่ รั้งที่ 7 มี 32 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วิสเซล โกเบ : ไดยะ มาเอกาวะ - เรียว ฮัตสึเสะ, ยูกิ ฮอนดะ, มาเธอุส ทุลเลอร์, โกโตคุ ซากาอิ - มิตสึกิ ไซโตะ ,ไดจู ซาซากิ (นานาเซ อิอิโนะ น.76), โฮตารุ ยามากุจิ - ฌอง แพทริก (เลโอ โอซากิ น.87), ยูยะ โอซาโกะ, โยชิโนริ มูโตะ (โคยะ ยูรูกิ น.51)

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : จุง ซุง รยอง - เคียวเฮ โนโบริซาโตะ (อาซาฮี ซาซากิ น.46), ชินทาโร่ คุรุมายะ (ยุสุเกะ เซงาวะ น.76), โคตะ ทาไกม มิกิ ยามาเนะ - ชูเอา ชมิดท์, ทัตสึกิ เซโกะ (ทาคุมะ โอมินามิ น.70), ยาสุโตะ วากิซากะ (ไดยะ โทโนะ น.84) - ไทเซ มิยาชิโระ (เลอันโดร ดามิเยา น.84), ชิน ยามาดะ (เคนโตะ ทาจิบานาดะ น.70), อากิฮิโร่ อิเอนากะ 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X