ปธ.คอนซะ ขอบคุณ "ชนาธิป" จุดกระแสเที่ยวฮอกไกโด

ปธ.คอนซะ ขอบคุณ "ชนาธิป" จุดกระแสเที่ยวฮอกไกโด
ฮิโรคัตสึ มิคามิ ประธานสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมจากศึกฟุตบอลเจลีก 1 ขอบคุณ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกกัปตันทีมชาติไทยของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ช่วยจุดกระแสการท่องเที่ยวฮอกไกโด หลังเคยค้าแข้งกับฮอกไดโก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก่อนย้ายไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เมื่อปี 2022

ชนาธิป เคยค้าแข้งกับ ซัปโปโร ในปี 2017-2021 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมถึงขั้นมีชื่อติดทีมแห่งปี หรือ เบสต์ อีเลฟเว่นของ เจลีก 1 นอกจากนี้เขายังสร้างคุณประโยชน์ให้กับเมืองนี้อีกด้วย โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และนี่คือเหตุผลที่ ฮิโรคัตสึ มิคามิ ประธานสโมสรซัปโปโร ต้องออกมาขอบคุณเขา

ประธานคอนซะ เปิดเผยผ่านสื่อญี่ปุ่นอย่างhochi.newsว่า "ตั้งแต่ ชนาธิป มาเล่นที่ซัปโปโรในปี 2017 เขาทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างประเทศไทยกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เขาคือเหตุผลที่เราได้เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทและรัฐบาลไทย เขาช่วยด้านการท่องเที่ยวเยอะมาก ๆ เขาเป็นคนที่มีบุคลิกน่ารัก เขามอบหลายสิ่งหลายอย่างให้กับผม ผมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ"

มิคามิ ยังระบุว่า ชนาธิปเป็นคนติดต่อเข้ามาเพื่อขอพูดอำลาแฟนบอลคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพราะตอนที่เขาย้ายไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เขาไม่มีโอกาสได้ร่ำลาแฟนบอลที่นี่อย่างเป็นทางการ

"ก่อนเกมกับ เซเรโซ่ โอซาก้า เขาติดต่อเรามาว่า ตอนที่เขาย้ายออกไป เขาไม่มีโอกาสกล่าวร่ำลาแฟนบอลในซัปโปโรเลย เราก็รู้สึกยินดี และคาวาซากิก็ยอมให้เขามา เพราะเคารพการตัดสินใจของเขา อีกอย่างคาวาซากิก็วางแผนจัดงานอำลาให้เขาในอีกวันให้หลังอยู่แล้ว" มิคามิ เผยปิดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X