สุภโชค สารชาติ : งานเต้นรำที่เพิ่งเริ่มต้น

สุภโชค สารชาติ : งานเต้นรำที่เพิ่งเริ่มต้น
ช่วง 3 เกมที่ผ่านมา สุภโชค สารชาติ ได้รับโอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 3 เกมติดต่อกัน ก่อนจะแผลงฤทธิ์ด้วยการยิงประตูให้ทีมขึ้นนำ อวิสป้า ฟูกุโอกะ ในศึกเจลีก 2023 นัดที่ 20 ของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ประตูนี้ของ "เจ้าเช็ค" ถือเป็นลูกที่ 3 ของเขาในเวทีลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่น แม้ตอนจบอาจไม่สวยหรู เพราะต้นสังกัดดันถูกทีมพันธมิตรลูกหนังการท่าเรือ เอฟซี ซัดสองลูกรวด แซงเข้าวินเชือด "นกเค้าแมวแดนเหนือ" 2-1 แบบน่าเจ็บใจ

ก่อนหน้านั้นวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมก็เช่นกัน แนวรุกวัย 25 ปี เกือบทำให้งานเลี้ยงอำลาครั้งสุดท้ายของ "อันเดรส อิเนียสต้า" จืด หลังจัดการยิงประตูขึ้นนำให้กับทีมเยือน ต่อหน้าแฟนบอลของเจ้าถิ่นที่เข้าไปชมในสนามนูเวียร์ สเตเดี้ยม โกเบ 27,630 คน แม้ว่าสุดท้ายเจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอช่วงท้ายเกม และแบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมันส์

ย้อนกลับไปในเกมนัดที่ 18 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา "เช็ค-สุภโชค" ได้รับโอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริง บนเวทีลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แต่เกมในวันนั้น "เจ้าเช็ค" อาจจะไม่สามารถงัดศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่เท่าไหร่นัก หลังถูกทีมเยือนเซเรโซ่ โอซาก้า บุกมายิงประตูออกนำตั้งแต่ 2 นาทีแรก ทำให้เกมของเจ้าถิ่นตั้งกันไม่ติด

เท่านั้นไม่พอยังมาเกิดความผิดพลาดส่วนบุคคลของแนวรับ "ทัพคอนซะ" เองด้วย จึงทำให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปราชัยคาบ้านไปด้วยสกอร์ 1-4 ส่วน "เจ้าเช็ค" ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 74 ของเกม

อย่างไรก็ตามการที่ "เจ้าเช็ค" ได้ลงตัวจริง 3 เกมติดในเจลีก นั่นแสดงให้เห็นว่า "โค้ชมิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช มีความไว้วางใจเลือกใช้งาน สุภโชค สารชาติ และมั่นใจว่าดาวเตะสายเลือดสยามรายนี้ จะสร้างจุดเปลี่ยนให้กับทีม และจะเค้นฟอร์มพัฒนาฝีเท้าเก่งกว่าเดิมแน่ ๆ ถ้าให้เขาได้ลงสนามบ่อย ๆ 

ถึงตรงนี้ผ่านไป 1 ปี นับตั้งแต่เด็กหนุ่มชาว จ.ศรีสะเกษ เดินหน้าล่าฝันมาค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว สไตล์การเล่นของ "เจ้าเช็ค" เปลี่ยนไปพอสมควร ทั้งความเร็ว ความเข้าใจเกมทั้งเกมรุกและเกมรับ บวกกับความมุ่งมั่น ทุ่มเทสุดตัว ทำให้สไตล์ของ "เจ้าเช็ค" ตอบโจทย์และเป็นคู่มือใช้งานของ "มิช่า" มากขึ้นเรื่อย ๆ

ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมชั่วโมงนี้ "โค้ชมิช่า" จึงได้เลือกใช้งาน สุภโชค สารชาติ ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง เพราะเขาให้ความเชื่อใจ จากที่ได้เห็นการฝึกซ้อมแทบทุกวัน และเชื่อว่า "เจ้าเช็ค" จะพัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ หากเขาได้รับโอกาสลงสนามบ่อยขึ้นกว่าเดิม

อีกปัจจัยคือเรื่องสภาพแวดล้อมกับเพื่อนร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาก สุภโชค สารชาติ เริ่มเป็นที่ยอมรับทั้งในและนอกสนาม จะเห็นได้จากการที่ "เจ้าเช็ค" ยิงประตูได้ เพื่อนร่วมทีมต่างวิ่งมาร่วมแสดงความดีใจทันที รวมไปทั้ง "เจ้าเช็ค" เริ่มเป็นที่รักของบรรดาแฟนบอล "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เยอะขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย

หลังจากนี้ไปหากว่าดาวเตะชาวไทยบนวัย 25 ปี ยังรักษาผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา บวกกับยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมตลอดครึ่งซีซั่นหลัง ในอนาคตตัวหลักในถิ่นซัปโปโร โดม คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

อยากฝากแฟนบอลชาวไทย อย่าลืมให้กำลังใจ สุภโชค สารชาติ ที่กลายเป็นนักเตะไทยเพียงคนเดียว ณ ปัจจุบัน ที่ได้โลดแล่นอยู่บนเวทีลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย เชื่อว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็น "เจ้าเช็ค" ลงสนามแทบทุกสัปดาห์แน่นอน

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : Hokkaido Consadole Sapporo
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X