"โคฟุ" อวดชุดแข่งบู๊ถ้วยเอเชีย ฉลองครบ 58 ปีก่อตั้งสโมสร

"โคฟุ" อวดชุดแข่งบู๊ถ้วยเอเชีย ฉลองครบ 58 ปีก่อตั้งสโมสร
หลังจากที่เวนท์ฟอเรท โคฟุ สโมสรแห่งศึกเจลีก 2 ประเทศญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2022 ด้วยการเอาชนะจุดโทษ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ทีมจากเจลีก 1 ไปด้วยสกอร์ 5-4 หลังเสมอในเวลา 1-1 ในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมตีตั๋วไปเล่นในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ เป็นครั้งแรกของสโมสร

ล่าสุด ทีมดังจากเมืองโคฟุ ในจังหวัดยามานาชิ แห่งแดนอาทิตย์อุทัย คลอดชุดยูนิฟอร์มใหม่ที่จะใช้ลงเตะเวทีสโมสรเอเชียเป็นที่เรียบร้อยภายใต้แบรนด์ มิซูโน่ (Mizuno) โดยยังคงเน้นโทนสีความเป็นตัวตนของสโมสรคือ น้ำเงิน-แดง ส่วนชุดเยือนจะเป็นสีขาวทั้งชุด และถือเป็นการฉลองครบรอบ 58 ปีของการก่อตั้งสโมสรอีกด้วย

ทั้งนี้ เวนท์ฟอเรท โคฟุ จะลงเตะในรอบแบ่งกลุ่มศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 ระหว่างวันที่ 18 ก.ย. - 13 ธ.ค.2566 พร้อมกับทีมตัวแทนจากญี่ปุ่นทั้ง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (แชมป์เจลีก 2022), คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (รองแชมป์เจลีก 2022) ส่วนอุราวะ เรดส์ แชมป์เก่าเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก หนล่าสุด จะลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ วันที่ 22 ส.ค.นี้

สำหรับ เวนท์ฟอเรท โคฟุ ถือเป็นสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ของวงการลูกหนังญี่ปุ่น โดยก่อตั้งสโมสรตั้งแต่ปี 1965 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 58 ปีแล้ว โดยเกียรติประวัติการคว้าโทรฟี่ที่ดีสุดของทีมคือการเป็นแชมป์เจลีก 2 ในปี 2012 และล่าสุดคือการคว้าแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2022 หรือศึกชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระจักรพรรดิ นั่นเอง


ที่มาของภาพ : Twitter : VFK official
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X