ซัปโปโรแนวรุกโคตรคมกริบ เกมรับอ่อนระทวยตรงเป็นตุง

ซัปโปโรแนวรุกโคตรคมกริบ เกมรับอ่อนระทวยตรงเป็นตุง
หลังจากศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 ผ่านพ้นไปแล้ว 16 นัด ไม่น่าเชื่อว่าสโมสรที่ขึ้นแท่นยิงประตูมากที่สุดในเวลานี้ไม่ใช่จ่าฝูง วิสเซล โกเบ หรือแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แต่เป็น ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ นั่นเอง

โดยหลังจากที่พลพรรค "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" สร้างปรากฏการณ์นาทีบาป บุกไปเชือด คาชิว่า เรย์โซล แบบสุดมันส์ 5-4 ในเกมนัดที่ 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขายิงประตูรวมไปแล้ว 37 ลูก จาก 16 นัด มากที่สุดในเจลีก 2023 รองลงมาเป็น โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 33 ลูก และจ่าฝูง วิสเซล โกเบ 32 ประตู

แม้ว่าทีมของ "เช็ค-สุภโชค" จะยิงได้มากที่สุด ทว่าผลงานเกมรับค่อนข้างหลวม และพร้อมจะเสียประตูให้คู่แข่งได้ตลอดเวลา ซึ่งปัจจุบันพวกเขาเสียไปถึง 31 ลูก จาก 16 นัด เป็นสโมสรที่เสียประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก โดยมี กัมบะ โอซาก้า ที่เสียไป 32 ลูกเป็นอันดับ 2 และ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมบ๊วยที่เสียไป 35 ลูกมากที่สุดในลีก

ทั้งนี้ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เสียประตู 12 เกมติดต่อกันในศึกเจลีก 2023 โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาเก็บคลีนชีตได้ต้องย้อนไปในเกมนัดที่ 4 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 เกมที่เปิดรังซัปโปโร โดม เอาชนะแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-0 และหลังจากนั้นมาไม่มีเกมใดที่ไม่เสียประตูอีกเลย

สำหรับโปรแกรมต่อไปทีมของ "เช็ค-สุภโชค" มีคิวลงสนามในศึกฟุตบอลถ้วย "เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2023" รอบ 64 ทีมสุดท้าย โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือน เอสซี ซางามิฮาระ ทีมในระดับเจลีก 3 ในวันพุธที่ 7 มิ.ย.66 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : ที่มาของภาพ : Hokkaido Consadole Sapporo
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X