"โกเบ" ทีมเศรษฐีไร้บัลลังก์ล่าแชมป์เจลีก 2023 เต็มตัว

"โกเบ" ทีมเศรษฐีไร้บัลลังก์ล่าแชมป์เจลีก 2023 เต็มตัว
ออกสตาร์ตผ่านพ้นไป 5 เกม สำหรับศึกเจลีก 2023 ประเทศญี่ปุ่น แต่ละทีมเข้าห่ำหั่นสุดแรงกล้าเพื่อให้ได้ถึงผลลัพท์ที่ออกมาดีที่สุด บางทีมยิ้มแป้นเก็บชัยได้ บางทีมน้ำตาซึมผลงานไม่เปรี้ยง

  แต่ใช้ไม่ได้กับสโมสรที่ถูกยกเป็น "มหาเศรษฐี" แห่งแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง วิสเซล โกเบ ที่โชว์ฟอร์มอันเอกอุรั้งจ่าฝูง ณ เวลานี้ ด้วยผลงานเตะ 5 นัด ชนะถึง 4 นัด และเพรี่ยงพร้ำปราชัยแค่เกมเดียว เก็บไป 12 แต้ม

 ลูกทีมของ "ทาคายูกิ โยชิดะ" กุนซือหนุ่มวัย 46 ปี ฝากผลงานก่อนลีกพักเบรกฟีฟ่าเดย์ ชนะ อวิสป้า ฟูกุโอกะ 1-0 (เหย้า), ชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 3-1 (เยือน), ชนะ กัมบะ โอซาก้า 4-0 (เหย้า), แพ้ อุราวะ เร้ดส์ 0-1 (เหย้า) และล่าสุดชนะ ซางัน โทสึ 1-0 (เยือน)

  แม้ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม "อันเดรส อิเนียสต้า" มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 38 ปี ยังไม่ได้ลงวาดลวดลายบนฟลอหญ้าในปี 2023 แต่ขุมกำลังต่างๆของทีมถือว่าค่อนข้างลงตัว ทั้งนักเตะต่างชาติ โดยเฉพาะบรรดาแข้งสายเลือดญี่ปุ่น ที่ผลงานประทับใจสุดๆ

  ยูยะ โอซาโกะ และโกโตคุ ซากาอิ นำดาวซัลโวของทีมร่วมหลังซัดไปแล้วคนละ 2 ประตู, โยชิโนริ มูโตะ แนวรุกวัย 30 ปี ขึ้นท็อปแอสซิสต์ของทีมหลังจัดไป 3 ครั้ง และยิงไปได้ 1 ลูก หรือแม้แต่ มิตสึกิ ซาอิโตะ กองกลางวัย 24 ปี ที่มีสถิติเข้าแท็คเกิลคู่แข่งสำเร็จไปถึง 10 หนมากที่สุดในทีม

  เรียกได้ว่าตลอด 5 นัดที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ยังเป็นผู้เล่นญี่ปุ่นที่ผลงานเข้าตา ขณะที่ฟอร์มนักเตะนอกทั้ง ยีนส์ แพทริก ศูนย์หน้าชาวบราซิล ที่ทำ 1 ประตูจาก 3 นัดที่ลงเล่น หรือแม้แต่ สเตฟาน มูโกซ่า หัวหอกชาวมอนเตเนโกร ที่ยังรอปลดล็อกลูกแรก ก็คงรองัดฟอร์มเทพออกมาอยู่

 นาทีนี้ วิสเซล โกเบ ต้องประกาศศักดาให้ทุกทีมรู้ว่า พวกเขาเอานะ! ปีนี้ขอล่าแชมป์ลีกกับเขาบ้างนะ!

 นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 1966 ผ่านมาถึงปัจจุบันเป็นเวลาถึง 57 ปีเต็ม ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขายังไม่มีวาสนาสัมผัสแชมป์ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น นำโทรฟี่มาประดับไว้ที่ตู้โชว์สโมสรได้เลยสักครั้งเดียว

 มีเพียงแค่การเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศอย่าง "เอ็มเพอเรอร์ส คัพ" 1 สมัยเมื่อปี 2019 และ "ซูเปอร์คัพ" 1 ครั้งในปี 2020 เท่านั้น

  ฤดูกาล 2022 ที่ผ่านมา วิสเซล โกเบ จบเพียงอันดับ 13 ของตาราง แถมเกือบจะไม่รอดต่อการตกชั้นด้วย หลังผลงานช่วงต้นจนถึงกลางซีซั่นเคยรั้งอยู่โซนแดงโดยตลอด ยังโชคดีที่ช่วงท้ายมาเร่งเครื่อง จนรอดไปอย่างหวุดหวิด

 มาปี 2023 การเริ่มต้นดีก็มีชัยไปกว่าครึ่้ง แต่ปัญหาหลังจากนี้แน่นอนว่า การรักษาโมเมนตัมให้ได้ผลงานแจ่มอย่างต่อเนื่องจะทำได้หรือไม่ มิใช่ว่าพอกลับมาเตะอีกครั้งหลังปฏิทินฟีฟ่าเดย์ มาตรฐานตกลงไปคงโทษใครไม่ได้แน่นอน

 เอาเป็นว่า ณ เวลานี้ ต้องขอยกให้ วิสเซล โกเบ จัดอยู่ในกลุ่มทีมเต็งลุ้นแชมป์เจลีก 2023 อย่างเต็มตัว ส่วนจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตามกันยาวๆ เพราะโปรแกรมมีให้เตะกันอีกตั้ง 29 นัดเลยทีเดียว !

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X