ชนาธิปเล่น76นาที-ฟรอนตาเล่เจ๊าจืดเซเรโซ่ ไร้ชัย3นัดรวด

ชนาธิปเล่น76นาที-ฟรอนตาเล่เจ๊าจืดเซเรโซ่ ไร้ชัย3นัดรวด
ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยได้อยู่ในสนาม 76 นาที ในเกมที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดรังเจ๊า เซเรโซ่ โอซาก้า ไร้สกอร์ ทำให้พวกเขาไร้ชัย 3 นัดรวดในลีกอยู่ที่ 14 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูง วิสเซล โกเบ 7 คะแนน

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม ที่ คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ไร้ชัย 3 นัดทุกรายการ เปิดบ้านรับมือ เซเรโซ่ โอซาก้า ที่คว้าชัยมา 2 เกมติดทุกรายการ

โทรุ โอนิกิ ตัดสินใจส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยลงเล่นในลีกเป็นตัวจริงครั้งแรกของฤดูกาล โดยรับบททำเกมแดนกลางร่วมกับ ชูเอา ชมิดท์ และ เคนโตะ ทาจิบานาดะ 

ขณะที่ทาง เซเรโซ่ โอซาก้า ส่ง ชินจิ คางาวะ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเป็นตัวจริง ยืนปั้นเกมกับ ฮิโรอากิ โอคุโนะ

เปิดเกมได้ 2 นาที ฟรอนตาเล่ บุกเข้าใส่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ รับบอลต่อจาก มาร์ซินโญ่ ตรงริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วกระชากไปถึงเส้นหลัง ก่อนจะตบกลับมาหน้าประตู แต่ทาง คิม มิน แจ ยืนตำแหน่งดีป้องกันใช้ขาสกัดออกหลังไว้ได้ทัน

นาที 35 ชนาธิป แทงทะลุช่องให้ มาร์ซินโญ่ ก่อนที่ดาวเตะแซมบ้าจะคืนบอลกลับมาให้ ชนาธิป แต่งบอลแล้วสับไกด้วยขวาตรงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ท้ายครึ่งแรก นาที 38 เซเรโซ่ มีลุ้นขึ้นนำเมื่อ เซยะ มาอิคูมะ ได้ดีดบอลจากลูกเปิดด้านข้าง ทว่าบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว และจบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเล่นมาได้ 3 นาที ฟรอนตาเล่ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ชิน ยามาดะ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนลองกดเรียดด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัว คิม มิน แจ รับเข้ารซอง

นาที 59 เซเรโซ่ ได้่โอกาสตอบโต้กลับมาบ้าง มันสึกิ กาโตะ เก็บส้มหล่นได้หน้าปากประตูแล้วกดด้วยขวา แต่ คิม มิน แจ ยังปิดมุมสกัดบอลทิ้งออกไปได้ 

จากนั้นนาที 76 ฟรอนตาเล่ ถอด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกแล้วส่ง ยู โคบายาชิ ลงมาเล่นแทน 

ท้ายเกม นาที 90 ฟรอนตาเล่ ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะแล้วเป็น ชุโตะ ทานาเบะ สอดขึ้นมาโหม่งส่งบอลหลุดเสาแรกไปนิดเดียว 

ทดเวลานาที 90+2 ฟรอนตาเล่ ชวดได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิเอนากะ ตวัดบอลกลับเข้ามาในเขตโทษให้ ยู โคบายาชิ ชาร์จจ่อๆส่งบอลข้ามเส้นเข้าประตูไปแล้ว แต่ถูกผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เสมอ เซเรโซ่ โอซาก้า 0-0 ทำให้พวกเขาไร้ชัย 3 นัดรวดในลีกอยู่ที่ 14 ของตารางมี 5 แต้มและมีแต้มตามหลังจ่าฝูง วิสเซล โกเบ 7 คะแนน ส่วน เซเรโซ่ มี 5 แต้มอยู่ที่ 13 ของตาราง

สำหรับนัดต่อไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะเจอกับ โชนัน เบลล์มาเร่ ในบอลถ้วย ลูวาน คัพ วันที่ 26 มีนาคม ส่วน เซเรโซ่ โอซาก้า จะเล่น ลูวาน คัพ เช่นกัน เจอกับ กัมบะ โอซาก้า ในวันที่ 26 มีนาคม เช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : จุง ซุง รยอง, มิกิ ยามาเนะ, ทาคูมะ โอมินามิ, ชุโตะ ทานาเบะ, เคียวเฮ โนโบริซาโตะ, ชูเอา ชมิดท์, เคนโตะ ทาจิบานาดะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ยู โคบายาชิ  น.76), อากิฮิโร่ อิเอนางะ, มาร์ซินโญ่ (ยูสึเกะ เซงาวะ น.86), ชิน ยามาดะ (ไทเซ มิยาชิโระ น.76)

สำรอง : นาโอโตะ คามิฟูกุโมโตะ, ยูโตะ มัตสึนางาเนะ, คาซูกิ โคซูกะ, ไดยะ โทโนะ, ไทเซ มิยาชิโร่, ยู โคบายาชิ

เซเรโซ่ โอซาก้า : คิม มิน แจ, ริกุ มัตสึดะ, เรียวสึเกะ ยามานากะ, มาเตจ์ ยอนยิช, โคจิ โทริอูมิ, เซยะ มาอิคูมะ, โทคูมะ ซูซูกิ, ฮิโรทากะ ทาเมดะ (กาปิซาบ้า น.83), ฮิโรอากิ โอคุโนะ, ชินจิ คางาวะ (ซาโตกิ อูเอโจ น.70), มัตสึกิ กาโตะ (เลโอ เซียร่า น.69)

สำรอง : เคสึเกะ ชิมิสึ, เรียวสึเกะ ชิโดะ, ฮินาตะ คิดะ, ซาโตกิ อูเอโจ, ยอร์ดี้ ครูกซ์, กาปิซาบ้า.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X