มีได้ต้องมีเสีย! "ชนาธิป-สุภโชค" คัมแบ็กทีมชาติทำชวดช่วยต้นสังกัดลุยลูวานคัพ

มีได้ต้องมีเสีย! "ชนาธิป-สุภโชค" คัมแบ็กทีมชาติทำชวดช่วยต้นสังกัดลุยลูวานคัพ
เมื่อฟีฟ่าเดย์เป็นเหตุ มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย "เจ-ชนาธิป" ดาวเตะฟรอนตาเล่ และ "เช็ค-สุภโชค" แนวรุกซัปโปโร ได้คัมแบ็กช่วยทีมชาติไทย บุกอุ่น 2 แมตช์ที่ยูเออี แต่ต้องยอมเสียสิทธิ์ชวดช่วยต้นสังกัดที่จะมีโอกาสได้ลงสนามแน่ๆในเกมบอลถ้วยลูวาน คัพ นัดสอง วันที่ 25-26 มี.ค.นี้

สืบเนื่องจาก 2 นักเตะไทยที่ค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่นทั้ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลุยภารกิจตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

จากการต้องกลับมาช่วยทัพ "ช้างศึก" จะทำให้ทั้งสองแข้งหมดสิทธิ์ช่วยต้นสังกัดลงเตะฟุตบอลถ้วย "ลูวาน คัพ 2023" รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 แน่นอน โดยคอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะบุกไปเยือน จูบิโล่ อิวาตะ ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 เวลาไทย 12.00 น. ส่วน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีคิวเปิดรังดวล โชนัน เบลล์มาเร่ ในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.66 เวลาไทย 13.00 น.

โดย "เจ-ชนาธิป" สวมบทลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกของฤดูกาลในเกมนัดแรกที่บุกไปแพ้ ชิมิสึ เอส-พัลส์ 2-3 แถมยังโซโล่ยิงประตูแรกในปี 2023 ได้ทันที เช่นเดียวกับ "เช็ค-สุภโชค" ที่ได้โอกาสออกสตาร์ตตัวจริงเป็นหนแรกปี 2023 เช่นกัน ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 64 เกมแรกที่บุกไปเสมอ ซางัน โทสึ 0-0

 สำหรับ 2 แข้งไทยจากลีกญี่ปุ่น จะเดินทางกลับมาประเทศไทย และเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอีก 23 คนทันทีในวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.นี้ ก่อนช่วยทีมลงอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 แมตช์พบกับ ทีมชาติซีเรีย ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 และพบกับ เจ้าถิ่นยูเออี ในวันอังคารที่ 28 มี.ค.66 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X