3 นัด 2 นาทีของ "สุภโชค" อดทน (รอ) อย่างมีความหวัง

3 นัด 2 นาทีของ "สุภโชค" อดทน (รอ) อย่างมีความหวัง
ศึกเจลีก 2023 ของญี่ปุ่น ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่นี้ผ่านพ้นไปแล้ว 3 เกม ในส่วนของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่เป็น มีแค่ 2 แต้มรั้งอันดับ 15 ของตารางจาก 18 ทีม

แต่ในรายของ สุภโชค สารชาติ แนวรุกขวัญใจชาวไทย มีส่วนร่วมกับ "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" ทุกเกมก็จริง ทว่าแค่มีชื่อเป็นตัวสำรองทั้ง 3 เกมเท่านั้น

"เจ้าเช็ค" ได้รับโอกาสลงไปวาดลวดลายบนฟลอหญ้าแค่เกมเดียว ในนัดสองที่เปิดรังซัปโปโร โดม พ่ายต่อ วิสเซล โกเบ คาบ้าน 1-3

โดย มิไฮโล เปโตรวิช หรือที่บ้านเรารู้จักในชื่อ "มิช่า" ส่งเด็กหนุ่มชาวศรีสะเกษวัย 24 ปี ลงเล่นช่วงท้ายเกมในนาที 88 เพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น (ไม่นับช่วงทดเจ็บ)

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เรายังได้เห็น สุภโชค สารชาติ มีชื่อตลอดทั้ง 3 เกม ถึงจะเป็นตัวสำรองก็ตาม เพราะยังดีกว่าไม่มีชื่อเลย หรือไม่ได้อยู่ในสารบบแผนการเล่นของ "มิช่า" อย่างน้อยๆเรายังมีโอกาสลุ้นได้ว่าจะได้โอกาสลงสนามเมื่อไหร่ในแต่ละเกม

อีกประการจงอย่าลืมว่า "เช็ค" เซ็นสัญญายาวกับซัปโปโร และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น โอกาสยังมีอีกมากมายในปี 2023 นอกเหนือจากบอลลีกแล้ว ยังมีบอลถ้วยอีกตั้ง 2 รายการทั้ง ลูวาน คัพ และเอ็มเพอเรอร์ส คัพ ที่ยังรอให้เขาปล่อยของอยู่

นอกจากนั้นตลอด 3 นัดที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ารูปแบบที่ "มิช่า" จัดระบบการเล่นให้คือ 3-4-2-1 ซึ่งในตำแหน่งของ "เช็ค" มีแกนหลักตัวเก่งของทีมจองพื้นที่ไว้อยู่แล้ว

ตัวรุกฝั่งซ้าย เรียวตะ อาโอกิ ดาวเตะวัย 26 ปี ที่ลงตัวจริงทั้ง 3 เกม

ส่วนตัวรุกฝั่งขวาเปลี่ยนทุกเกมสลับกันลงทั้ง ทาคุโร่ คาเนโกะ แข้งตัวจี๊ดวัย 25 ปี, ยูยะ อาซาโนะ แข้งวัย 26 ที่เพิ่งย้ายมาจากซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า และนัดล่าสุด สึโยชิ โอกาชิวะ แนวรุกวัย 24 ปี

จะเห็นได้ว่าขุมกำลังในแผงเกมรุกของซัปโปโรในซีซั่นนี้ ค่อนข้างมีตัวทีเด็ดหลากหลาย ทำให้ "เจ้าเช็ค" อาจยังไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกๆในใจของ "มิช่า" ณ เวลานี้

วันพุธที่ 8 มี.ค.นี้ แฟนบอลแดนสยามเมืองยิ้ม อาจได้เห็นชื่อของ "สุภโชค สารชาติ" ลงสนามแบบเต็มตาก็ได้ กับบอลถ้วยลูวาน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ซัปโปโร จะยกพลบุกเยือน ซากัน โทสึ เวลาไทย 17.00 น. 

หรือหากไม่มีชื่อ คอลูกหนังไทยก็อย่าเพิ่งไปต่อว่าใคร อย่าไปบอกให้กลับบ้าน เอะอะจะให้กลับบ้านอย่างเดียว ทั้งที่คนๆนึง อุตสาห์ออกไปต่อสู้กับลีกฟุตบอลอันดับหนึ่งของเอเชีย เพื่ออาชีพที่รักของตัวเองอย่างสุดแรงกล้าขนาดนั้น

เราเป็นคนไทยที่รักฟุตบอลไทย ได้แค่ติดตามเชียร์และให้กำลังใจเท่านั้น เราไม่ได้เห็นการฝึกซ้อมทุกวันเหมือนกับตัวของ "โค้ชมิช่า" ซึ่งเป็นบุคคลที่รู้ดีอย่างถ่องแท้ว่า ถึงเวลาหรือยังไม่ได้เวลาในการส่ง "เช็ค" ลงสนาม 

ทุกอย่างต้องใช้เวลาในการเจียระไน และคนที่รอต้องรออย่างอดทน ลุกสู้ต่อไปอย่าได้ท้อถอย เชื่อว่าสักวัน "เช็ค-สุภโชค" คงจะได้โอกาสก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในภายภาคหน้าเป็นแน่

"กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X