ภารกิจมหาเทพ "คอง เฟือง" สู้สุดใจเพื่อตัวหลักโยโกฮาม่า

ภารกิจมหาเทพ "คอง เฟือง" สู้สุดใจเพื่อตัวหลักโยโกฮาม่า
เป็นอีกหนึ่งนักเตะตัวแทนจากย่านภูมิภาคอาเซียน ที่ส่งออกสู่แดนอาทิตย์อุทัย ไปโม่แข่งกับลีกอาชีพที่ถือเป็นลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของเอเชีย

แน่นอน "เหงียน คอง เฟือง" ซุปตาร์แห่งทีมชาติเวียดนาม คงไม่แปลกใจหากจะถูกจับตามองจากแฟนบอลเป็นพิเศษตลอดปี 2023 เป็นต้นไป

การคัมแบ็กสู่ลีกญี่ปุ่นคำรบสองรอบ 7 ปีเต็มๆ ที่ในอดีตเคยอยู่กับ มิโตะ ฮอลลีฮ็อค ลุยศึกเจลีก 2 เมื่อปี 2016 ในรูปแบบการยืมตัว

ทว่ามาคราวนี้ "คองเฟือง" จะได้โอกาสลงวาดลวดลายบนฟลอหญ้าลีกสูงสุดที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในชีวิตกับ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาในฐานะรองแชมป์ลีกพระรองปี 2022

ดาวเตะในวัย 28 ปี กับซีซั่น 2022 ที่ผ่านมา เขาลงเล่นให้กับ ฮองอันห์ ยาลาย ที่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทย คุมทัพอยู่ ก่อนจะฝากผลงานทิ้งทายด้วยการลงสนามในวีลีกไป 16 นัด ยิง 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ อำลาลีกบ้านเกิดเพื่อหาความท้าทายอีกครั้ง

บทพิสูจน์ใหม่กับการย้ายมาร่วมทัพโยโกฮาม่า เอฟซี คงจะเป็นก้าวส่งท้ายในช่วงบั้นปลายการค้าแข้งอาชีพของ "คองเฟือง"

ด้วยวัยที่กำลังเข้าสู่เลข 3 ในอีกสองปีข้างหน้า ถึงตรงนี้ฝีเท้ามีเท่าไหร่ต้องใส่ให้หมด เพื่อให้ผลงานไปเข้าตากุนซือของทีมในการเลือกเจ้าตัวลงสนาม

ซึ่งโค้ชใหญ่ของทีมก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ "ชูเฮอิ โยโมดะ" เฮดโค้ชดีกรี "ยูฟ่า โปรไลนซ์" ที่เคยเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และเคยร่วมงานกับ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เกมเกอร์ชาวไทย ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาแล้วอีกด้วย

แน่นอน "โค้ชโยโมดะ" คงจะรู้สไตล์การเล่นของนักเตะอาเซียนเป็นอย่างดี หลังเคยเห็นฝีเท้า "ชนาคุง" มากับตาตัวเอง

มาครั้งนี้ได้เห็น "คองเฟือง" ตลอดช่วงปรีซีซั่นในสนามซ้อมแทบทุกวัน ถือว่ามีโอกาสที่เราจะได้เห็น "คองเฟือง" ลงเล่นตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล 2023 ก็เป็นได้

เจ้าของหมายเลขเสื้อเบอร์ 28 คนใหม่แห่งถิ่นเอ็นเอชเค สปริง มิตสึซาวะ น่าจะเป็นที่รู้จักสำหรับแฟนบอลชาวไทยมากขึ้นในปีนี้ แม้ก่อนหน้านี้จะรู้จักมาพอสมควรแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตามหากเขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับโยโกฮาม่า เอฟซี ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ

ถึงแม้ในระดับทีมชาติ "คองเฟือง" ในสีเสื้อเวียดนาม อาจเป็นศัตรู คู่ปรับ หรือคู่รักคู่แค้นกันกับทีมชาติไทยโดยตรง 

แต่ในเรื่องของความสำเร็จในฐานะนักเตะอาเซียน เชื่อว่าคอลูกหนังแดนสยามเมืองยิ้ม จะร่วมแสดงความยินดีแน่นอน เพราะถือว่าเขามีส่วนร่วม และเป็นหน้าเป็นตาให้กับวงการฟุตบอลอาเซียน

เหมือนกับที่ในอดีตและปัจจุบันที่มีผู้เล่นไทยได้ทำเอาไว้เป็นบรรทัดฐาน

"คองเฟือง" กับโยโกฮาม่า เอฟซี จะประเดิมนัดเปิดสนามศึกเจลีก ฤดูกาลใหม่ 2023 ด้วยการเปิดรังรับมือ นาโกย่า แกรมปัส ในวันเสาร์ที่ 18 ก.พ.66 เวลาไทย 12.00 น.

ส่วนเกมที่แฟนบอลชาวไทยรอคอย คงเป็นศึก "อาเซียนดาร์บี้" ในแมตช์เจลีก นัดที่ 10 วันที่ 29 เม.ย.66 โยโกฮาม่า เอฟซี ที่มี "คองเฟือง" เปิดบ้านดวลกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี "เช็ค" สุภโชค สารชาติ

และอีกเกมในนัดที่ 14 ทีมของ "คองเฟือง" ที่จะเปิดรังปะทะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวันที่ 30 พ.ค.66 ซึ่งทั้งสองเกมนี้ช่อง Siamsport Youtube Channel รับหน้าที่เสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลได้รับชมแน่นอน

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X