ลูวาน คัพซีซั่นใหม่ปรับโฉมเพิ่มเป็น 20 ทีมลุยรอบแบ่งกลุ่ม

ลูวาน คัพซีซั่นใหม่ปรับโฉมเพิ่มเป็น 20 ทีมลุยรอบแบ่งกลุ่ม
บอลถ้วย "ลูวาน คัพ 2023" เปลี่ยนกฏใหม่ โม่แข้งเพิ่มเป็น 20 ทีม ลุยรอบแบ่งกลุ่มเหย้า-เยือน โดยฟรอนตาเล่ ทีม "เจ-ชนาธิป" อยู่กลุ่ม บี กับอุราวะฯ, ชิมิสึฯ, โชนันฯ ขณะที่ซัปโปโร ทีม "เจ-ชนาธิป" อยู่กลุ่ม เอ ปะทะมารินอส, จูบิโล่ฯ, ซากันฯ เริ่มวันที่ 8 มี.ค.นี้ นำแชมป์ทั้ง 5 กลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมอัตโนมัติ และอีก 3 ทีมจากอันดับ 2 ที่ดีสุดจาก 5 กลุ่มทะลุเข้ารอบตามไป

  ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลถ้วย "ลูวาน คัพ 2023" ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย โดยการแข่งขันในปีนี้ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบ มีทีมเข้าร่วมถึง 20 ทีม จากเดิม 16 ทีม และทีมที่ได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่แต่ก่อนไม่ต้องมาเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ครั้งนี้ต้องมาเริ่มต้นตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเป็นต้นไป

  อย่างไรก็ตามกฏการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม จะมี 18 ทีมจากเจลีก 1 และ 2 ทีมจากเจลีก 2 แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ๆละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดใช้ระบบเหย้า-เยือน ซึ่งทีมที่เป็นแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ทั้งหมด 5 กลุ่ม จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที และเอาทีมอันดับ 2 ที่ดีสุด 3 ทีมจาก 5 กลุ่ม จะได้เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน

 โดยผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้

        - กลุ่ม เอ : โยโกฮามา เอฟ มารินอส, จูบิโล่ อิวาตะ, ซากัน โทสึ, คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

        - กลุ่ม บี : โชนัน เบลล์มาเร่, อุราวะ เรดส์, ชิมิสึ เอส-พัลส์, คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

        - กลุ่ม ซี : วิสเซล โกเบ, นาโกย่า แกรมปัส, ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (แชมป์เก่า), โยโกฮาม่า เอฟซี

        - กลุ่ม ดี : คาชิว่า เรย์โซล, คาชิมา แอนท์เลอร์ส, อวิสป้า ฟุกุโอกะ, อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ

        - กลุ่ม อี : เกียวโต ซังงะ, กัมบะ โอซาก้า, เซเรโซ่ โอซาก้า, เอฟซี โตเกียว

 สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม เริ่มเตะนัดแรกวันที่ 8 มี.ค.66 และนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แข่งขันวันที่ 18 มิ.ย.66 ขณะที่รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 6 ก.ย.66, นัดสอง วันที่ 10 ก.ย.66 และรอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 11 ต.ค.66, นัดสอง วันที่ 15 ต.ค.66 ส่วนรอบชิงชนะเลิศทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะกำหนดให้ทราบอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X