ซัปโปโรกับซีซั่นใหม่ 2023 บทพิสูจน์ "สุภโชค" ในญี่ปุ่น

ซัปโปโรกับซีซั่นใหม่ 2023 บทพิสูจน์ "สุภโชค" ในญี่ปุ่น
เปิดฉากช่วงปรีซีซั่นเรียบร้อยสำหรับสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมดังแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่เดินหน้าเตรียมพร้อมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ 2023 ที่จะออกสตาร์ตในวันศุกร์ที่ 17 ก.พ.66 เป็นต้นไป

พวกเขาเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมวันแรกที่เมืองคุนิงามิ จังหวัดโอกินาว่า ไปจนถึงวันที่ 4 ก.พ.66 ก่อนจะย้ายไปตั้งแคมป์สุดท้ายที่เมืองคิคุจิ จังหวัดคุมาโมโตะ ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.66 เช่นเดียวกับ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่จะร่วมฝึกซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมเช่นกัน

พลพรรค "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" ภายใต้การคุมทีมของ "มิไฮโล เปโตรวิช" มีการปรับเปลี่ยนทัพพอสมควร โดยเฉพาะการปล่อยผู้เล่นตัวหลักออกจากทีมไปหลายคน เช่น โทโมกิ ทาคามิเนะ (ไป คาชิว่า เรย์โซล), ดั๊กลาส โอริเวร่า (ไป กรุลล่า โมริโอกะ), ชินโซ โคโรกิ (หมดสัญญายืมตัวกลับไป อุราวะ เร้ดส์) รวมถึงกาเบรียล ซาเวียร์ ที่ไม่ได้ต่อสัญญากับทีม

ขณะที่ผู้เล่นขาเข้าก็มีเสริมอยู่บ้าง อาทิ ยูยะ อาซาโนะ (มาจาก ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า), คิม กัน-ฮี (ซื้อขาดจาก ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์), ยูกิ โคบายาชิ (มาจาก วิสเซล โกเบ) ฯลฯ หรือแม้แต่ กู ซัง-ยุน ผู้รักษาประตูชาวเกาหลีใต้ ที่คัมแบ็กกลับถิ่นเก่าอีกครั้ง

นอกจากนี้สโมสรยังได้เซ็นสัญญาถาวร 5 ปีเต็มให้กับ "เช็ค-สุภโชค" ที่ฝากผลงานประทับใจในเจลีก 2022 เลกสองที่ผ่านมา ลงเล่นไป 7 นัดในฐานะตัวสำรอง ทำไป 3 แอสซิสต์ ก่อนจะตัดสินใจซื้อขาดจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โยกมาค้าแข้งกับทีมที่ญี่ปุ่นแบบยาวๆอีกด้วย

แน่นอนในซีซั่นใหม่ 2023 บอร์ดบริหาร "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" หมายมั่นปั้นมือว่าจะสามารถก้าวขึ้นไปจบบนหัวของตารางให้ได้ อย่างที่เคยทำมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2018 ที่ก้าวขึ้นไปจบอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย

โดยผลงาน 5 ฤดูกาลที่ผ่านมาของซัปโปโร ประกอบด้วย ปี 2018 จบอันดับ 4, ปี 2019 จบอันดับ 10, ปี 2020 จบอันดับ 12, ปี 2021 จบอันดับ 10 และปีล่าสุด 2022 จบอันดับ 10

ในส่วนเป้าหมายเจ้าของหมายเลขเสื้อเบอร์ 49 ถิ่นซัปโปโร โดม ได้ประกาศเจตนารมณ์ของตัวเองว่า ขอช่วยซัปโปโรคว้าแชมป์ให้ได้สักหนึ่งรายการ ไม่ว่าจะได้โอกาสลงเล่นมากน้อยแค่ไหน แต่ขอพยายามสู้เต็มที่เพื่อต้นสังกัด

ปี 2023 ถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญของดาวเตะชาวไทยวัย 24 ปี กับการทุ่มเทเพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงให้ได้ ซึ่งในฤดูกาลนี้บอกเลยว่า "เจ้าเช็ค" คงจะมีโอกาสมากๆ หลังได้เริ่มต้นกับทีมตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ไม่เหมือนปีที่แล้วที่เพียงมาอยู่เพียงช่วงเลกสองระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น ทำให้โอกาสลงเล่นมีไม่มากเท่าไหร่นัก

นี่คือความท้าทายของเด็กหนุ่มชาว จ.ศรีสะเกษ ในการค้าแข้งอาชีพบนลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชียแบบเต็มตัว ความกดดันนั้นมีอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าจะปลดปล่อยและก้าวผ่านความกดดันต่างๆนาๆที่ต้องเผชิญได้หรือไม่

รวมไปถึงการพิสูจน์ให้ "โค้ชมิช่า" ได้เห็นระหว่างการเข้าแคมป์เก็บตัวปรีซีซั่นครั้งนี้ด้วยว่า ฝีเท้าของเขาดีพอต่อการเป็นตัวหลักในฤดูกาลนี้ หากทุกอย่างไปได้สวยแฟนบอลชาวไทยอาจได้เห็นชื่อของ สุภโชค สารชาติ ปรากฏอยู่บนลิสต์รายชื่อ 11 ตัวจริงตั้งแต่ออกสตาร์ตเริ่มต้นเจลีก ซีซั่น 2023 ก็เป็นได้

ฤดูกาล 2023 สาวกลูกหนังไทย ยังสามารถชมนักเตะไทยลงวาดลวดลายในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ได้ช่องทางเดิมที่ Siamsport Youtube Channel ที่พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลได้รับชมทุกเกมเหมือนเดิม !

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X