ฝันร้ายของเจ้าถิ่น! เกร็ดก่อนเกม บาร์เซโลน่า พบ บาเยิร์น

ฝันร้ายของเจ้าถิ่น! เกร็ดก่อนเกม บาร์เซโลน่า พบ บาเยิร์น
วันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้ บาร์เซโลน่า มีคิวเปิดรัง เอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอีส กอมปานีส์ สนามเหย้าชั่วคราวของพวกเขาเพื่อเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก

นี่เป็นเกมที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก เพราะทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมใหญ่, กำลังมีเกมรุกที่ดุดัน และนำเป็นจ่าฝูงในลีกของตัวเองอยู่ ด้วยเหตุนี้ เราเลยมีเกร็ดเกี่ยวกับเกมนี้มานำเสนอก่อนที่มันจะเริ่มการแข่งขันกัน

- บาเยิร์น ข่มมิด

คู่นี้เคยเจอกัน 15 ครั้งในทุกรายการ โดยแบ่งเป็นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 13 นัด และ ยูฟ่า คัพ (ชื่อเดิมของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) 2 หน ซึ่งผลปรากฏว่า บาเยิร์น เป็นฝ่ายชนะได้ถึง 11 เกมด้วยกัน โดยที่ บาร์เซโลน่า ชนะเพียง 2 ครั้งเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น หากนับเฉพาะการเจอกัน 4 นัดหลังสุดนั้น บาร์เซโลน่า ยังแพ้ทีมดังจากแคว้นบาวาเรียครบทุกเกมโดยที่ทำประะตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวด้วย โดยนักเตะคนสุดท้ายของ บาร์เซโลน่า ที่เจาะตาข่ายของ บาเยิร์น ได้คือ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งต้องย้อนไปถึงเกมที่ บาร์เซโลน่า แพ้ไป 2-8 ในรอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาล 2019-20 นู่นเลย

- ไม่ค่อยชอบ เยอรมนี

นอกจาก บาเยิร์น แล้วนั้น บาร์เซโลน่า ก็เคยเจอกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในรอบก่อนรองชนะเลิศของ ยูโรปา ลีก ซีซั่น 2021-22 เหมือนกัน แต่ก็เสมอกับอีกฝ่าย 1-1 และแพ้ 2-3 ซึ่งนั่นทำให้เท่ากับว่า บาร์เซโลน่า เอาชนะทีมจากเมืองเบียร์ในเกมถ้วยยุโรปทุกระดับไม่ได้ 7 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว แบ่งเป็นการแพ้ 6 เกมกับเสมอ 1 หน

- โอกาสทาบสถิติ

บาเยิร์น เป็นฝ่ายชนะ บาร์เซโลน่า ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาได้ 6 นัดติดต่อกันแล้ว และหากวันที่ 23 ตุลาคมนี้พวกเขาได้ 3 แต้มกลับบ้านอีก มันก็จะทำให้นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่มีทีมใดทีมหนึ่งเอาชนะคู่แข่งรายเดิมในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 7 เกมติดต่อกัน โดยจนถึงตอนนี้ทีมเดียวที่ทำแบบนั้นได้คือ เรอัล มาดริด ซึ่งเคยพิชิต อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่ระหว่างปี 2010 จนถึงปี 2019

ยิ่งไปกว่านั้น มันก็จะทำให้ บาร์เซโลน่า แพ้คู่แข่งรายใดรายหนึ่งจากการลงเล่นในทุกรายการมากถึง 7 นัดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย หลังจากพวกเขาเคยพ่าย เรอัล มาดริด 7 เกมรวดในช่วงปี 1962-1965

- ของโปรดของ มุลเลอร์

มุลเลอร์ ชอบเจอกับ บารเซโลน่า มากๆ จนถึงขนาดที่ว่าทำได้ถึง 8 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จากการเจอ บาร์เซโลน่า ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 9 นัด โดยมันไม่มีนักเตะคนไหนอีกแล้วที่เล่นใน สเปน แล้วพังตาข่าย บาร์เซโลน่า ได้มากกว่าเขา

นอกจากนี้ การมีส่วนร่วมกับประตูถึง 10 ลูกในเกมเจอ บาร์เซโลน่า มันก็ทำให้ตอนนี้ มุลเลอร์ ถือเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตูต่อการเจอทีมใดทีมหนึ่งในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มากเป็นอันดับ 2 ด้วย โดยอันดับ 1 คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยมีส่วนร่วมกับประตู 12 ลูกตอนเจอ ยูเวนตุส

- บาเยิร์น จะคืนฟอร์มนอกบ้านได้หรือไม่

หากนับรวมกับฤดูกาลก่อนเข้าไปด้วยมันก็เท่ากับว่าตอนนี้ บาเยิร์น แพ้เกมเยือนในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 นัดติดต่อกันแล้ว และในประวัติศาสตร์ของสโมสรนั้น พวกเขายังไม่เคยแพ้นอกบ้านในเกมถ้วยใบใหญ่ของทวีปยุโรปเป็นจำนวน 3 นัดรวดมาก่อนเลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport