โดนรัว 5 ลูก! ซาฮิน รับปรับแท็กติกพลาดทำ ดอร์ทมุนด์ แพ้ มาดริด

โดนรัว 5 ลูก! ซาฮิน รับปรับแท็กติกพลาดทำ ดอร์ทมุนด์ แพ้ มาดริด
นูริ ซาฮิน กุนซือ ดอร์ทมุนด์ ก้มหน้ารับ ตัดสินใจเรื่องแท็กติกพลาดจนทำให้พ่าย เรอัล มาดริด หลัง "เสือเหลือง" โดนรัวทีเดียว 5 ลูก

นูริ ซาฮิน เทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับว่าตนปรับแท็กติกพลาดเองจนทำให้ทีมออกไปแพ้ เรอัล มาดริด 2-5 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ นำไปก่อน 2-0 ตอนจบครึ่งแรก และในนาทีที่ 55 ซาฮิน ก็ตัดสินใจเอา เจมี่ กิทเท่นส์ ปีกดาวรุ่งซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ทำประตูขึ้นนำให้กับทีมออกจากสนาม โดยส่ง วัลเดอมาร์ อันทอน กองหลังดีกรีทีมชาติเยอรมนีลงไปแทน แถมยังเปลี่ยนจากการใช้แนวหลัง 4 คน มาเป็น 5 คนด้วย

อย่างไรก็ตาม ในอีกเพียง 5 นาทีหลังจากนั้น มาดริด ก็ทำประตูไล่ตีตื้นขึ้นมาได้ ก่อนที่เจ้าถิ่นจะรัวเพิ่ม 4 ประตู ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนตำหนิการปรับแท็กติกในครั้งนี้ของ ซาฮิน อย่างหนัก

กุนซือวัย 36 ปีเผยว่า "แน่นอนว่ามันอธิบายได้ยาก ผมคิดว่าในครึ่งแรกเราเล่นกับบอลได้ดีมากๆ และมีทางแก้ปัญหาหลายทาง ลูกทีมของผมเล่นได้ดี, ทำได้ 2 ประตู แล้วจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงพักครึ่งโดยที่รู้ดีว่าในครึ่งหลังมันจะเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน"

"ในครึ่งหลังเราสังเกตเห็นว่าเราโดนอีกฝ่ายกดใส่อย่างหนัก เรามีปัญหาในเรื่องเกมรับ ผมเลยคิดว่าเราน่าจะเปลี่ยนไปใช้เซนเตอร์แบ็ก 3 คน แต่มันก็ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับเรา มันเป็นความผิดพลาดของผมเองและผมก็ต้องทนรับมันให้ได้"

"มันจะมีคำตำหนิเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องทนยอมรับมัน เราเล่นเกมรับกันได้แย่มากๆ แต่มันก็ต้องมองถึงปัจจัยที่ว่า เรอัล เป็นทีมที่มีนักเตะเก่งๆ และเป็นทีมที่ครบเครื่องด้วย"

"มันเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าเจ็บปวด เพราะเราลงเล่นในวันนี้โดยที่รู้สึกว่ามันมีโอกาสที่ผลการแข่งขันจะออกมาดีกว่านี้ได้ แต่พรุ่งนี้เราจะกลับบ้านพร้อมกับเรื่องดีๆ ที่ได้จากเกมนี้ ถ้าเราเล่นได้ดีแบบนี้ในการเจอกับทีมระดับ เรอัล มาดริด แล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่าเราต้องทำแบบนั้นให้ได้ในการเจอกับทีมอื่นๆ เหมือนกัน และนั่นจะกลายเป็นมาตรฐานของเรา เราทำได้ดีในด้านเกมรุก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport