ฮีโร่ ดอร์ทมุนด์ ! กิทเท่นส์ ขึ้นที่ 2 ตัวสำรองเด็กสุดทำ 2 ลูกเกมชปล.

ฮีโร่ ดอร์ทมุนด์ ! กิทเท่นส์ ขึ้นที่ 2 ตัวสำรองเด็กสุดทำ 2 ลูกเกมชปล.
เจมี่ กิทเท่นส์ เป็นแข้งวัยเด็กสุดอันดับ 2 ที่ลงเป็นตัวสำรองในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วทำได้ 2 ลูกในเกมนั้นๆ ส่วนเจ้าตัวบอกว่าดีใจสุดๆ ที่ได้รางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์

เจมี่ กิทเท่นส์ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่ทำได้อย่างน้อย 2 ประตูกับการลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 นัด ด้วยวัย 20 ปีกับ 41 วัน หลังเพิ่งช่วยให้ทีมบุกไปชนะ คลับ บรูช 3-0

นัดดังกล่าว กิทเท่นส์ โดนเปลี่ยนลงไปแทน มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ในนาทีที่ 68 ซึ่งตอนนั้นสกอร์เสมอกันอยู่ 0-0 แต่ดาวเตะชาวอังกฤษมาทำคนเดียว 2 ลูกในนาทีที่ 76 กับ 86 ก่อนที่ทีมเยือนจะได้ประตูปิดท้ายจาก แซร์อู กีราสซี่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

สำหรับอันดับ 1 นั้น ได้แก่ ดาวิด เทรเซเก้ต์ อดีตหัวหอกคนดังที่เคยทำได้ตอนเล่นให้ อาแอส โมนาโก เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 1997 ด้วยวัย 20 ปีกับ 7 วัน โดยวันนั้น โมนาโก ล่ม ลีร์เซ่ ทีมจากเบลเยียม 5-1

ผลงานในเกมนี้ทำให้ กิทเท่นส์ ได้รางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าดีใจมากๆ กับการได้รางวัลดังกล่าว "มันรู้สึกดีมากๆ ที่ได้รางวัลนี้ และมันเป็นเรื่องสำคัญที่ออกสตาร์ตได้ด้วยผลงานแบบนี้ ผมถูกสั่งให้ลงไปสร้างโอกาสให้ทีมของผมมากขึ้น ซึ่งผมก็ทำตามนั้น ตอนที่เราทำลูกแรกได้ เราสร้างที่ว่างได้มากขึ้น มันคือความฝันของผมเลยที่ได้รางวัลนี้ ผมดูรายการนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว ผมดีใจมากๆ ที่ได้รางวัลในครั้งนี้"

สำหรับ กิทเท่นส์ นั้น ย้ายจากอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ปี 2020 และขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2022 โดยเขาลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ไปแล้ว 63 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 9 ลูก


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X