อตาลันต้า พบ อาร์เซน่อล : "ปืนใหญ่" ปรับไม่เยอะเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

อตาลันต้า พบ อาร์เซน่อล : "ปืนใหญ่" ปรับไม่เยอะเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก
อาร์เซน่อล คงต้องคิดหนักพอสมควรในการจัดทัพพบ อตาลันต้า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส เพราะทีมมีคิวนัดบิ๊กแมตช์เยือน แมนซิตี้ สุดสัปดาห์นี้

งานนี้ กุนซือมิเกล อาร์เตต้า ต้องวางแท็กติกให้ดีที่สุดเพราะการที่มีเกมใหญ่ในลีกรออยู่ทำให้ต้องมีการเลือกตัวผู้เล่นให้เหมาะสม เนื่องจากมันมีผลต่อฟอร์มการเล่นในอีกสามวันต่อจากนี้ 

อาร์เซน่อล ยังคงมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บพอสมควร นอกจาก มาร์ติน โอเดการ์ด แล้ว พวกเขายังไม่สามารถใช้งาน คีแรน เทียร์นี่ย์, มิเกล เมริโน่, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ เนื่องจากยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ 

แน่นอนว่า นายใหญ่ชาวสแปนิช คงเลือกส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด เพราะการไปเยือน อตาลันต้า ซึ่งเป็นแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน และหากต้องการกลับบ้านแบบมีอะไรติดไม้ติดมือ "ปืนใหญ่" ต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด 

ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า 

อาร์เซน่อล เสียแค่ประตูเดียวจาก 4 เกมในลีก และแน่นอนว่า ราย่า มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบนี้ เนื่องจากเขาช่วยเซฟในจังหวะสำคัญหลายแมตช์โดยเฉพาะเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ที่เฉือนชนะ สเปอร์น 1-0

นายทวารชาวสแปนิช มีสถิติที่โดดเด่นมากๆ เพราะเขาป้องกันในจังหวะอันตรายได้มากกว่าโกลคนอื่นๆ ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดย WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติลูกหนัง ระบุว่า ราย่า ประสบความสำเร็จในการเซฟอย่างน้อย 15 ครั้ง

สถิติเปิดเผยให้เห็นว่า ราย่า เซฟ 14 จาก 15 ครั้ง หรือเฉลี่ยประมาณ 93.3 เปอร์เซนต์ เหนือกว่า นิค โป๊ป นายทวาร "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (84.2 เปอร์เซนต์) และ มาร์ค เฟล็คเค่น โกลชาวดัตช์จาก เบรนท์ฟอร์ด (81.5 เปอร์เซนต์) 

ราย่า คว้ารางวัลเซฟยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนสิงหาคม และเกือบได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนส.ค.ของ อาร์เซน่อลด้วย โดยแพ้ บูกาโย่ ซาก้า แนวรุกชาวอังกฤษ เท่านั้น 

กองหลัง : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส , ยาคุบ คิวิออร์

หนึ่งในข่าวดีสำหรับ อาร์เตต้า ก็คือ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ หายเจ็บน่องกลับมาลงซ้อมกับต้นสังกัดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่กระนั้นเขาอาจจะยังไม่พร้อมที่จะยืนเป็นตัวจริง งานนี้ "ปืนใหญ่" คงเลือกปรับแนวรับแค่นิดหน่อย โดยจะให้ ซาลิบา กับ กาเบรียล เป็นหัวใจในเกมรับเหมือนเดิม ขณะที่ฝั่งขวาเป็นหน้าที่หลักของ ไวท์ สำหรับฝั่งซ้ายอาจจะเลือกพัก เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เพื่อให้พร้อมในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ และให้โอกาส คิวิออร์ ประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้าย 

กองกลาง : ไค ฮาแวร์ตซ์', จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์

สำหรับสาวก "กูนเนอร์" คงยิ้มร่าเมื่อ  ไรซ์ จะกลับมาช่วยทีมได้ในแมตช์นี้ และแน่นอนว่า อาร์เตต้า ต้องจับเขาลงเป็นตัวจริง เพราะทีมขาด กองกลางทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้เลย ขณะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม ยังคงอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ดังนั้นทีมคงต้องใช้งาน ฮาแวร์ตซ์ ทำหน้าที่ขับเคลื่อนเกมรุก และสร้างสรรค์โอกาสให้แดนหน้า ด้าน จอร์จินโญ่ จะใช้ประสบการณ์ที่โชกโชนในการคอยคุมจังหวะเกม และตัดเกมบุกของ อตาลันต้า 

กองหน้า : บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

ในส่วนของแนวรุกคงต้องมีการปรับทัพเช่นกัน โดยในแมตช์ล่าสุดกับ สเปอร์ส เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้โอกาสลงตัวจริง และทำผลงานได้ดีพอสมควร แต่สำหรับการไปเยือน อตาลันต้า ซึ่งมีแท็กติกเกมรับเหนียวแน่น งานนี้ อาร์เตต้า ต้องการใช้ประโยชน์จากความคล่องตัวของ มาร์ติเนลลี่ กับ ซาก้า ในการปั่นป่วนเกมรับริมเส้นทั้งสองฝั่งของเจ้าบ้าน ขณะที่ เชซุส คงจะมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา และเพื่อโอกาสที่จะหวนคืนสู่ตัวจริงอย่างต่อเนื่อง 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X